Nâng cao tuyên truyền về biển, đảo và biên giới lãnh thổ vùng Tây Nam Bộ

Thứ Năm, 29/09/2016, 11:19
Ngày 29-9, tại Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, tổ chức Hội thảo “Báo chí tuyên truyền biển, đảo và biên giới lãnh thổ vùng Tây Nam Bộ”…


Việc bảo vệ biển đảo, biên giới lãnh thổ không chỉ bảo vệ không gian sinh tồn và phát triển của đất nước mà còn bảo vệ những gì thiêng liêng nhất của bao thế hệ đi trước đã đày công xây dựng và vun đắp.

Thời gian qua, các cấp, các ngành, đặc biệt là đội ngũ những người làm báo đã không ngại khó khăn, nguy hiểm cho ra đời những tác phẩm hay, có sức lay động về chủ quyền biển đảo, tạo ra những dư luận tốt trong xã hội, định hướng nhận thức cộng đồng về lòng yêu nước đúng đắn.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

“Hiện nay, tình hình quốc tế và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Trong bối cảnh đó, những người làm báo cần phải nỗ lực lớn hơn, có những phương thức tuyên truyền hiệu quả để đấu tranh cũng như bảo vệ chủ quyền biên giới và biển đảo Tổ quốc” – ông Nguyễn Quốc Việt, Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, cho biết.

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, thời gian tới, cần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa truyền thông với lực lượng làm nhiệm vụ tại các vùng biên giới. Chủ động liên hệ, mời các phóng viên, nhà báo tham gia đưa tin, tuyên truyền về các sự kiện nổi bật trong khu vực.

Bên cạnh đó, các cơ quan truyền thông cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền về kết quả công tác quản lý biên giới; thông tin chính xác về hệ thống cột mốc, phân giới đất liền giữa Việt Nam – Campuchia;

Qua đó, giúp toàn thể người dân và dư luận quốc tế hiểu đúng đắn về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về biên giới và chủ quyền biển đảo…

Vùng biển, đảo Tây Nam Bộ tính từ cửa sông Gành Hào (Bạc Liêu) đến thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) có chiều dài hơn 450km, diện tích khoảng 150.000km2 với hơn 150 hòn đảo lớn nhỏ. Bên cạnh đó, đường biên giới Tây Nam giáp với Campuchia có chiều dài khoảng 1.270km. 


Văn Đức
.
.
.