Hà Nội tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2017

Thứ Năm, 06/04/2017, 11:29
Sáng ngày 6-4 tại Cung văn hóa Hữu nghị (91 - Trần Hưng Đạo, Hà Nội) đã diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2017) với chủ đề “Hà Nội – Điểm đến của du lịch Việt Nam”.

Toàn cảnh buổi khai mạc hội chợ du lịch.

 Hội chợ VITM năm nay có khoảng 450 gian hàng với sự tham gia của 652 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 43 tỉnh, thành phố trong cả nước và 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thailand, Cambodia, Indonesia, Malaysia…

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch
 Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao nỗ lực của Hiệp hội du lịch Việt Nam đã phối hợp với Thành phố Hà Nội tổ chức hội chợ VITM có tính chuyên nghiệp hơn, huy động tốt hơn các nguồn lực xã hội tham gia, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch thủ đô, một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và khu vực.

Hội chợ VITM năm nay có nhiều điểm mới so với các năm trước. Lần đầu tiên trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra Liên hoan Ẩm thực đường phố Quốc tế.

Đặc biệt, tại VITM 2017 sẽ diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Mỹ. Đây là hoạt động chính thức đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong việc thiết lập quan hệ trực tiếp với du lịch Mỹ, một trong những thị trường du lịch lớn nhất thế giới. 

Bên cạnh đó, VITM 2017 cũng sẽ có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy cả ba loại hình du lịch inbound, outbound và nội địa, thông qua các hoạt động trưng bày và bán hàng trực tiếp (B2C); giới thiệu sản phẩm và xúc tiến điểm đến…

Ngoài ra, các hoạt động mua bán sản phẩm trong Chương trình kích cầu du lịch là một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan và công chúng.

Dự kiến sẽ có trên 45.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán tại VITM Ha Noi 2017.

Giảm giá mạnh tour ở các tuyến xa

Trong khuôn khổ diễn ra VITM 2017, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam sẽ phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ, Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam… tổ chức tọa đàm về Tiềm năng xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp của huyện Phúc Thọ (Hà Nội); Hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch và Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Mỹ Thuật, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Tại hội chợ VITM 2017, cả 3 loại hình du lịch inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam), outbound (đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài) và nội địa đều được thúc đẩy. Tâm điểm và mục đích chính của Hội chợ là Chương trình kích cầu du lịch. Dự kiến sẽ có trên 150.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2017.

Nhiều công ty khác như Vietravel, Hanoitourist, Hanoi Toserco, Vietnamtourism tại Hà Nội, Saigontourist, Cholontourist, Benthanhtourist, Peacetour, Du lịch Việt… cũng đưa ra hàng trăm đầu tour trong nước và quốc tế có giá giảm sâu (trong nước giảm 35%, nước ngoài giảm tới 20 triệu) hoặc tung ra các chùm sản phẩm mới, lạ.


Thuý Hằng
.
.
.