Lãnh đạo APEC 2017 khuyến nghị giảm thiểu hàng rào phi thuế quan đối với hàng hoá

Thứ Tư, 21/06/2017, 17:41
Chiều 21-6 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo về các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp (DN) do VCCI tổ chức hướng tới tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Tại đây, ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch ABAC quốc tế đã thông báo kết quả kỳ họp Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC lần 2 (ABAC) tại Seoul, Hàn Quốc và các khuyến nghị của ABAC lên Bộ trưởng Thương mại APEC.

Theo chủ đề của năm APEC 2017 “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, và với vai trò Chủ tịch của Việt Nam, các đại biểu đã thống nhất các khuyến nghị tập trung vào những lợi ích của việc tự do hóa và phát triển thương mại dịch vụ cũng như giảm thiểu hàng rào phi thuế quan đối với hàng hoá. ABAC đã đưa ra thông điệp đến các nền kinh tế thành viên trong khu vực và các nền kinh tế trên thế giới về một giai đoạn mới.

Quang cảnh buổi họp báo

Trong đó, ABAC 2017 ưu tiên tăng cường hội nhập kinh tế khu vực; thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và toàn diện; nâng cao khả năng cạnh tranh của DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa; khuyến khích đổi mới trong kỷ nguyên số; đảm bảo an ninh lương thực, thúc đẩy nông nghiệp bền vững và thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu. 

Sắp tới, VCCI sẽ tiếp tục triển khai các chương trình quảng bá tại các nền kinh tế Úc, New Zealand và Canada. Bên cạnh đó, VCCI sẽ tiếp tục chủ trì các và tổ chức các kỳ họp ABAC 3 tại Canada và đặc biệt là ABAC 4 tại Đà Nẵng, Việt Nam để tập trung thảo luận và đưa ra các khuyến nghị của doanh nghiệp và đệ trình Báo cáo của ABAC lên Lãnh đạo APEC tại Tuần lễ Cấp cao vào tháng 11 năm nay.

Lưu Hiệp
.
.
.