Kỷ luật nhiều cán bộ xã Đồng Tâm

Thứ Bảy, 21/10/2017, 14:59

Huyện ủy Mỹ Đức vừa ra quyết định thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm với hình thức khai trừ Đảng.



Huyện hủy Mỹ Đức xác nhận, cơ quan này vừa có thông báo kết luận kiểm tra đối với Ban chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ 2015-2020 vì để xảy ra “điểm nóng” tại đây từ ngày 15-4 đến ngày 22-4. 

Đồng thời, Huyện ủy Mỹ Đức cũng ra quyết định thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, với hình thức khai trừ Đảng.

 Ngoài ra, những người khác bị thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo gồm ông Nguyễn Mạnh Tiến,  Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Hoàng Thanh Hương, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã và ông Lê Trường Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm. 

Riêng ông Phạm Hồng Sỹ, Phó chủ tịch UBND xã Đồng Tâm bị kỷ luật với hình thức khiển trách. 

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức cho hay, sau khi công bố các quyết định kỷ luật về Đảng đối với lãnh đạo xã Đồng Tâm thì Huyện ủy, UBND huyện sẽ báo cáo thành phố để có các bước xử lý tiếp theo.

Nhiều cán bộ xã Đồng Tâm bị kỷ luật

Huyện ủy Mỹ Đức cũng quyết định cảnh cáo Ban chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ 2015 - 2020, do tổ chức này buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo dẫn đến một số công dân tổ chức nhiều hoạt động gây mất an ninh, như tụ tập kéo đến trụ sở ủy ban, cản trở hoạt động của xã và công tác giải phóng mặt bằng; nghiêm trọng hơn là vụ việc bắt 38 cán bộ, chiến sĩ tại Nhà văn hoá thôn Hoành.

NY
.
.
.