TP HCM kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Năm, 16/11/2017, 19:30

Sáng 16 - 11, UBND TP.HCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017) và trao tặng các phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, Bộ GD-ĐT và của UBND TP cho các Nhà giáo, tập thể trường học tiêu biểu, xuất sắc.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện Ngành GD&ĐT TP có gần 100.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. 

Trong năm học qua, ngành GD-ĐT TP đã kiên trì vượt khó, đoàn kết và không ngừng đổi mới, sáng tạo, đáp ứng niềm tin, sự kỳ vọng của nhân dân TP. Những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân đạt các thành tích cao trong giảng dạy và học tập, là những gương sáng vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có uy tín cao với đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh được trao tặng các danh hiệu cao quý.

Đồng chí Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao "Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GD-ĐT" của Bộ GD-ĐT cho các cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng chúc mừng và đánh giá cao những kết quả của ngành GD-ĐT TP đã đạt được trong thời gian qua. 

Trong đó, nhấn mạnh: “Ngành GD-ĐT TP đã luôn phấn đấu là ngọn cờ đầu của cả nước, chủ động, sáng tạo và tích cực đổi mới về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP và mong mỏi của nhân dân. Thời gian tới, ngành cần đẩy mạnh tiến độ, sớm hoàn chỉnh Đề án tổng thể phát triển GD-ĐT TP đến năm 2030 cũng như mạnh dạn tham mưu, đề xuất các chế độ, chính sách, giải pháp có tính đột phá. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là phát triển năng lực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục".

Các tập thể, cá nhân được tặng các danh hiệu thi đua và bằng khen

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hùng - Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT TP đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng; bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP cùng 20 cá nhân ngoài ngành giáo dục được đón nhận "Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục" của Bộ GD&ĐT.

Bên cạnh đó, 6 đơn vị nhận được nhận Cờ thi đua xuất sắc của bộ GD-ĐT; 25 tập thể và 56 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT; 24 tập thể nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND TP; 65 tập thể và 618 cá nhân được nhận bằng khen của UBND TP.

H.Nga-Q.Huy
.
.
.