Khởi đầu ấn tượng của đội tuyển thông tin liên lạc Việt Nam

Thứ Bảy, 29/08/2020, 13:56
Đội uyển Thông tin liên lạc (TTLL) QĐND Việt Nam lần đầu tham gia Army  Games nhưng đã được phía bạn Nga và Belarus đánh giá cao.


Ngày 28-8, đội tuyển Thông tin liên lạc (TTLL) QĐND Việt Nam tham gia Army Games 2020 bước vào nội dung thi đấu đầu tiên “Định vị vô tuyến điện” tại thao trường Uruche, thủ đô Minsk, Belarus. 

Dù thời gian làm quen với trang thiết bị rất ngắn (chỉ từ chiều 27-8) nhưng Đội tuyển TTLL của QĐND Việt Nam đã nhanh chóng sử dụng tương đối thuần thục. Yêu cầu của bài thi là tìm 5 KP (thiết bị phát vô tuyến điện) trong phạm vi 6km với thời gian 3 giờ và không có khu vực xác định KP trên bản đồ.  

Đây là lần đầu tiên Đội tuyển TTLL tham gia Army Games. Nội dung thi định vị vô tuyến điện cũng khá xa lạ với bộ đội TTLL Việt Nam. Tuy nhiên, đội Việt Nam đã gây ấn tượng tốt khi được hai đội rất mạnh là Belarus và Nga đánh cao về chiến thuật cũng như tinh thần thi đấu. Kết quả chung cuộc, đội Việt Nam xếp thứ 3, sau đội Belarus (thứ nhất) và đội Nga. 
 

Đội tuyển Thông tin liên lạc thi nội dung Định vị vô tuyến điện. Ảnh: Báo QĐND.

Trong khi đó, bước vào ngày thi đấu thứ 2 trong khuôn khổ cuộc thi Khẩu đội súng cối “Pháo thủ giỏi”, khẩu đội 2 của đội tuyển Pháo binh QĐND Việt Nam đã nhanh chóng chiếm lĩnh được trận địa bắn rất nhanh, nhưng với điều kiện thao trường gió lên tới 9-10m/s với số đạn 3 viên, đội tuyển đã không tiêu diệt được mục tiêu cối. 

Khẩu đội 2 tiếp tục thực hiện vòng thi với trận địa bắn B41, AK74. Ngay từ phát đạn đầu tiên các xạ thủ đã ngay lập tức tiêu diệt mục tiêu với thời gian ngắn nhất. Với thời gian 17 phút 38 giây tiêu diệt 2/3 mục tiêu, khẩu 2 tạm thời xếp thứ 5. 

Trong ngày thi đấu với nhiều bất lợi về thời tiết, đặc biệt trong giai đoạn 2 “Nước rút đêm”, lần đầu tiên Đội tuyển Pháo binh QĐND Việt Nam được bắn trong điều kiện mục tiêu chiếu sáng vào bằng pháo sáng. Đây chính là thách thức cho mỗi pháo thủ do trong quá trình luyện tập, các tuyển thủ chỉ bắn trong điều kiện mục tiêu chiếu sáng bằng đèn pin cá nhân. Trong điều kiện ánh sáng hạn chế khẩu đội 2 với 3 phát đạn vẫn không thể tiêu diệt được mục tiêu. Với việc tiêu diệt 2/3 mục tiêu, khẩu đội 2 xếp thứ 5 chung cuộc của ngày thi đấu thứ 2. 

Sau 2 ngày thi Đội tuyển Pháo binh QĐND Việt Nam đang tạm xếp thứ 4. Ngày 31-8, Đội tuyển Pháo binh QĐND Việt Nam sẽ bước vào phần thi “Tiếp sức”. 



Hương Nho
.
.
.