Đội tuyển xe tăng QĐND Việt Nam tiếp cận “chiến mã”

Thứ Ba, 18/08/2020, 21:17
Tại khu kỹ thuật xe tăng của thao trường Alabino ngày 18-8 (giờ địa phương), toàn bộ không gian bị bao trùm bởi tiếng ầm ầm của động cơ xe tăng, xen lẫn trong đó là những “tiếng hét” qua lại để trao đổi chuyên môn giữa các vận động viên và ban huấn luyện trên mặt đã lấm tấm mồ hôi. 


Sau khi hoàn thành thời hạn cách ly theo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 của nước chủ nhà LB Nga, đội tuyển xe tăng của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam cùng các đội tuyển tham gia cuộc thi “Xe tăng hành tiến” trong khuôn khổ Army Games 2020 đã được Ban tổ chức giới thiệu làm quen các điều kiện thi đấu thực tế tại thao trường Alabino và nhận bàn giao xe tăng T-72B3 để sử dụng trong quá trình tranh tài. 

Xe tăng T-72B3 của đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam tại Army Games 2020. ảnh: Báo QĐND.

T-72B3 được xem là một trong những dòng xe tăng có uy lực nhất trong biên chế của quân đội Nga hiện nay.Làmột phiên bản nâng cấp của xe tăng T-72 vốn từng đóng vai trò chủ lực trong đội hình bộ binh cơ giới của Liên Xô suốt thời kỳ Chiến tranh Lạnh,T-72B3 lần đầu tiên được chuyển giao cho quân đội Nga vào năm 2013, được trang bị hệ thống bảo vệ hoàn toàn mới giúp tăng khả năng sống sót và hiệu quả hoạt động của xe trong điều kiện thực chiến khi phải đương đầu với hàng loạt loại vũ khí chống tăng khác nhau. 

Army Games 2020 là lần thứ 3 QĐND Việt Nam cử đội tuyển xe tăng tham gia.Sau những giây phút háo hức và hồi hộp ban đầu, các vận động viên đội tuyển xe tăng QĐND Việt Nam nhanh chóng tiếp cận xe tăng T-72B3 vốn không có trong biên chế của quân đội nước ta. 

Các kíp xe kiểm tra kỹ thuật và hiệu chỉnh trang thiết bị trên xe. ảnh: Báo QĐND.

Tại khu kỹ thuật xe tăng của thao trường Alabinoở ngoại ô Moscowngày 18-8 (giờ địa phương), toàn bộ không gian bị bao trùm bởi tiếng ầm ầm của động cơ xe tăng, xen lẫn trong đó là những “tiếng hét” qua lại để trao đổi chuyên môn giữa các vận động viên và ban huấn luyện trên mặt đã lấm tấm mồ hôi. 

Trong khi đó, tại trường thi đấu ở thành phố Savatov, nơi diễn ra  cuộc thi Khẩu đội súng cối “Pháo thủ giỏi”, từ ngày 15-8, đội tuyển Pháo binh QĐND Việt Nam đã cùng các đội tuyển khác tham gia vào lễ bốc thăm màu vũ khí trang bị, thứ tự thi và tuyến thi của đội. Các đội tuyển cũng được tập huấn các nội dung về quy định bảo đảm an toàn khi tham gia hội thi và một số tính năng kỹ chiến thuật của các loại vũ khí trang bị của đơn vị sở tại.

Các vận động viên làm quen với các loại vũ khí trang bị. ảnh: QĐND.

Tập huấn một số tính năng kỹ chiến thuật của các loại vũ khí trang bị. ảnh: Báo QĐND.

Ngay sau đó, đội tuyển Pháo binh đã nhanh chóng tiếp nhận vũ khí trang bị và làm quen, tham quan thao trường bãi tập, các vật cản trên đường đua cũng như làm quen với các loại vũ khí trang bị.


Hương Nho
.
.
.