Khánh thành Khu tưởng niệm liệt sĩ Trại Tiệp

Thứ Hai, 09/10/2017, 14:09
Khu tưởng niệm liệt sĩ Trại Tiệp gồm Bia Tưởng niệm, nhà chung, bếp Hoàng Cầm,… là một địa chỉ lịch sử cách mạng mới tại vùng núi Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam.


Sáng 9-10, tại xã Quế Ninh, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra lễ khánh thành khu tưởng niệm liệt sĩ Trại Tiệp.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Quế Ninh, huyện Nông Sơn, chia sẻ năm 1969 có 20 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 31, Sư đoàn 2, Quân khu V và 1 y tá làm nhiệm vụ chăm sóc thương binh trên đường di chuyển qua khu vực đường hành lang Trại Tiệp (dưới chân Gò Trại, xã Quế Ninh) đã bị phục kích, tất cả đều hy sinh.

Bọn địch sau khi tàn sát 21 đồng chí đã tiêu hủy giấy tờ tùy thân của các đồng chí nên đến nay, không ai biết được nhân thân, gia đình của các liệt sĩ này.

Bà Nguyễn Thị Bích, người có công kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm liệt sĩ Trại Tiệp, dâng hương viếng Anh linh các liệt sĩ.
Cán bộ, chiến sĩ dâng hương viếng các liệt sĩ Trại Tiệp.
Bếp Hoàng Cầm trong Khu tưởng niệm liệt sĩ Trại Tiệp.

Khu tưởng niệm liệt sĩ Trại Tiệp được xây dựng giữa rừng núi mênh mông, cách khu dân cư hơn 10km, được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam, có bố trí bàn, ghế và được xây dựng đường, cầu với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Việc đưa Khu tưởng niệm vào hoạt động không chỉ nhằm thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta mà nơi đây còn trở thành một “địa chỉ đỏ” trong giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ.
Ngọc Thi
.
.
.