Xúc động tìm thấy kỷ vật của 14 liệt sĩ hy sinh chiến khu Tam giác sắt

Thứ Năm, 03/08/2017, 14:59
Xúc động một phần mộ có dây nịt bộ đội, chiếc ví, tấm hình chân dung cô gái trẻ độ tuổi đôi mươi được ép trong miếng nhựa vẫn còn hình rất rõ khuôn mặt và chiếc nhẫn... 

Ngày 3-8, Đoàn quy tập hài cốt liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương, cho biết: Qua mở rộng khu vực tìm kiếm (đợt 2), Đoàn đã tìm kiếm, phát hiện thêm 14 hài cốt liệt sĩ được các đồng đội chôn cất tạm trong trận đánh An Điền vào năm 1974 tại ấp Dòng Sỏi, xã An Tây, thị xã Bến Cát (Bình Dương).

Tấm hình chân dung một cô gái tuổi đôi mươi và chiếc nhẫn đã xỉn màu

Điều làm mọi người xúc động, trong đợt tìm kiếm này, Đoàn quy tập hài cốt liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương đã phát hiện nhiều di vật của các liệt sĩ. Trong đó, có một phần mộ có dây nịt bộ đội, chiếc ví, tấm hình chân dung cô gái trẻ độ tuổi đôi mươi được ép trong miếng nhựa vẫn còn hình rất rõ khuôn mặt và chiếc nhẫn đã xỉn màu sau hàng chục năm chôn vùi dưới đất.

Một số di vật tìm được bên dưới các phần mộ của các liệt sĩ

Đến nay, Đoàn quy tập đã tìm thấy 56 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong trận đánh An Điền năm 1974. Trước đó, trong đợt quy tập đợt một, Đoàn đã tìm thấy 42 hài cốt liệt sĩ, các hài cốt đã được làm lễ truy điệu đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Bến Cát đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). Đoàn quy tập vẫn đang tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm, nhằm quyết tâm quy tập toàn bộ hài cốt liệt sĩ thuộc sư đoàn 7, sư đoàn 9 thuộc Quân đoàn 4 đã hy sinh trong trận đánh An Điền vào năm 1974.

C.Bình-D.Anh
.
.
.