Hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam 28/6

Thứ Ba, 28/06/2016, 21:02
Sáng 28-6, tổ chức mít tinh ra quân tuyên truyền hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam (28-6) với sự tham gia của gần 500 đại biểu đại diện cho các lực lượng vũ trang, nhân dân và học sinh, sinh viên toàn tỉnh Sơn La.

Trong những năm qua, tỉnh Sơn La đã có nhiều sự đầu tư phát triển kinh tế-xã hội của địa phương góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Đến nay, toàn tỉnh có 193 xã, phường có nhà văn hoá; 65% hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá; trên 90% hộ được nghe Đài TNVN và xem ti vi; gần 86% người dân được hưởng chế độ khám chữa bệnh; trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng chỉ còn gần 25%... Tuy nhiên, hiện nay tại địa bàn vùng sâu, vùng xa vẫn còn tình trạng tảo hôn; tình trạng ly hôn, sống chung không có đăng ký kết hôn, nạo phá thai trước hôn nhân vẫn có chiều hướng gia tăng ở khu vực thành thị làm ảnh hưởng đến truyền thống gia đình Việt Nam.

Với mục tiêu huy động sự tham gia của các cấp, ngành và người dân tham gia xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm, hạnh phúc tỉnh Sơn La tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao ý thức của mỗi người trong việc xây dựng gia đình.

** Sáng 28-6, tại Hà Nội, Bộ VH-TT&DL tổ chức các hoạt động tôn vinh các giá trị văn hóa của gia đình Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa - Nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư). Trước đó, tại đây diễn ra cuộc thi thể thao gia đình, thi cắm hoa nghệ thuật...

** Ngày 28-6, Ngày hội văn hóa gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ nhất do tỉnh Đồng Nai đăng cai tổ chức đã bế mạc sau 3 ngày hoạt động sôi nổi. Trong khuôn khổ Ngày hội, 54 gia đình văn hóa tiêu biểu của 6 tỉnh Đông Nam bộ là Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An và Đồng Nai đã dâng hương tại Văn Miếu Trấn Biên, đi thăm các di tích lịch sử tại tỉnh Đồng Nai và giao lưu văn nghệ, thể thao, biểu diễn thời trang, thi ẩm thực.

Với thông điệp giữ gìn và phát huy những giá trị của văn hóa gia đình Việt Nam, Ngày hội văn hóa gia đình miền Đông Nam bộ lần đầu tiên đã góp phần khơi dậy và đề cao các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, đồng thời phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Bà Hoàng Ngọc Điệp, Trưởng phòng Gia đình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cho biết: “Mọi người đều rất vui mừng. Các gia đình được gặp gỡ, được thi thố tài năng nên các gia đình thích lắm. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị 30 tình huống để các gia đình trả lời. Các gia đình, kể cả các cháu đều trả lời rất tốt. Tỉnh Đồng Nai là một trong những tỉnh có thể nói là ổn định tổ chức về gia đình sớm nhất và đã đi vào nề nếp”.

Theo Vov.vn
.
.
.