Hơn 300 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

Chủ Nhật, 28/06/2015, 15:05
Ngày 28/6, Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) phối hợp cùng Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam với chủ đề “Hạnh phúc gia đình là được sẻ chia”.
Chương trình có sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ các Bộ, ban, ngành, các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp, các văn nghệ sĩ, sinh viên, học sinh.

Đây là một hoạt động nằm trong phong trào “HeForShe -Vì những phụ nữ quanh ta” do UN Women phát động nhằm huy động sự tham gia của nam giới trong thúc đẩy bình đẳng giới và xoá bỏ mọi phân biệt đối xử đối với phụ nữ và trẻ em gái. Đồng thời, cũng là dịp để tôn vinh và đề cao sự chia sẻ trách nhiệm xây dựng gia đình giữa nam giới và phụ nữ.

Bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam cho biết: “Bình đẳng giới giúp phụ nữ và cả nam giới thoát khỏi những định kiến và vai trò giới xưa cũ. Đây không chỉ là vấn đề về quyền của phụ nữ mà còn là vấn đề của mỗi cá nhân, khi đó là mẹ, là chị, vợ, con gái, bạn bè và đồng nghiệp của chính chúng ta. Bình đẳng giới mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.”

Hơn 300 đại biểu tham dự buổi lễ.

Bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam cho biết : “Trong giai đoạn phát triển của đất nước, gia đình Việt Nam truyền thống đã tạo nên nhiều thế hệ người Việt Nam có tinh thần yêu nước nồng nàn, có tài năng và trí tuệ, là nguồn lực quan trọng để phát triển đất nước. Tuy nhiên hiện nay các gia đình Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức nguy cơ phá vỡ hạnh phúc gia đình, trong đó nổi bật là định kiến giới trong các gia đình, bạo lực gia đình, bất bình đẳng giới trong gia đình…đang tồn tại hàng ngày, hàng giờ, ở mọi miền đất nước và trong mọi tầng lớp”.

Các khách mời giao lưu với chủ đề “Vai trò của nam giới trong chia sẻ trách nhiệm gia đình”.

Tại buổi lễ, còn diễn ra với nhiều hoạt động bổ ích như giao lưu và trò chuyện với khách mời về chủ đề “Vai trò của nam giới trong chia sẻ trách nhiệm gia đình”; Triển lãm ảnh “Người đàn ông tôi yêu”; ….Đặc biệt là cuộc thi “Vua đầu bếp - HeForShe Master Chef” với sự tham gia của hơn 10 đội chơi gồm các thành viên là nam giới đại diện các đại sứ quán, tổ chức Liên Hợp Quốc, các bộ ban ngành, doanh nghiệp và thanh niên, sinh viên.

Với chủ đề “Nấu cho người phụ nữ tôi yêu”, cuộc thi thể hiện sự hưởng ứng của nam giới trong chia sẻ việc nhà và trách nhiệm với những người phụ nữ thân yêu.

Hồng Vân
.
.
.