Hà Nội: Cưỡng chế 10 công trình xây trái phép tại huyện Từ Liêm

Thứ Sáu, 18/09/2009, 13:51
Ngày 17/9, các đơn vị chức năng của huyện Từ Liêm và quận Cầu Giấy đã tiến hành cưỡng chế 10 công trình xây dựng trái phép trong khuôn viên của Công ty Du lịch sinh thái Yến Long, xã Mỹ Đình (huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Theo UBND huyện Từ Liêm, từ năm 2004, 10 hộ dân đã tự ý bán 9.524m2 đất nông nghiệp cho Công ty Yến Long để xây dựng nhà ở và các công trình khác không có giấy phép xây dựng. Trong khi đó, toàn bộ diện tích đất mà Công ty Yến Long đang sử dụng nằm trong khu vực UBND TP đã có quyết định thu hồi xây dựng khu tái định cư phục vụ di dân giải phóng mặt bằng nút giao thông Nam Thăng Long của Dự án đường Vành đai 3.

Trong số 10 công trình này có 1 sân tennis, còn lại là các công trình nhà, khuôn viên xây trái phép. Tất cả các công trình xây dựng vi phạm đã bị san ủi, trả lại nguyên trạng. Chỉ còn 1 hộ chưa hoàn tất việc di chuyển đã được các lực lượng làm nhiệm vụ hỗ trợ, vận chuyển đồ đạc, tài sản ra khỏi khu vực hiện trường.

Ngay sau khi công tác cưỡng chế hoàn tất, UBND huyện Từ Liêm đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của huyện và UBND xã Mỹ Đình triển khai các biện pháp bảo vệ hiện trường, tránh việc tái xây dựng trái phép, đồng thời duy trì lực lượng đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực

C.L.
.
.
.