Họp mặt kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước

Thứ Sáu, 23/03/2018, 16:32
Ngày 23-3, tại Trung tâm hành chính thị xã Phước Long, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23-3-1975 – 23-3-2018).

Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Vũ Mão, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nguyên Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội; Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; đại diện lãnh đạo Quân khu 7; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé, Bình Dương và Bình Phước qua các thời kỳ.

Lãnh đạo hai tỉnh Bình Phước và Bình Dương tặng hoa đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Bình Phước là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng vừa có cơ quan đầu não - đại bản doanh của cuộc kháng chiến, vừa là đầu mối, hậu phương trực tiếp của các tiền tuyến lớn miền Nam. Tỉnh đã có hàng ngàn, hàng vạn người con dũng cảm, những cán bộ, đảng viên trung kiên, những chiến sỹ lực lượng vũ trang, những cơ sở cách mạng và đông đảo đồng bào yêu nước, một lòng theo Đảng làm cách mạng.

Do yêu cầu chiến trường, năm 1962, Trung ương Cục quyết định sáp nhập tỉnh Bình Long, Phước Long và Lâm Đồng thành Khu 10. Từ đây, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Khu 10 đã kiên cường cùng với quân dân cả nước đập tan chiến lược “Chiến tranh đặc biệt”, “Chiến tranh cục bộ” và “Việt Nam hóa chiến tranh” của đế quốc Mỹ. Sau đó, nhằm thực hiện yêu cầu, nhiệm vụ mới, ngày 30-1-1971, Trung ương Cục đã ra Nghị quyết giải thể Khu 10, sáp nhập hai tỉnh Bình Long và Phước Long thành lập tỉnh Bình Phước.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến đồng chí nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương, Bình Phước qua các thời kỳ; cán bộ, chiến sỹ Khu 10, Quân khu 7… đã dành nhiều sự quan tâm, giúp đỡ cho các thế hệ cán bộ và nhân dân tỉnh Bình Phước...

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Triết đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được gặp lại những đồng đội, những người anh em đã một thời chiến đấu trên mảnh đất Bình Phước. Đồng thời, biểu dương những thành tựu to lớn của Bình Phước đạt được sau 43 năm giải phóng.

Dịp này, tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ 10 tỷ đồng và ông Huỳnh Uy Dũng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam (tỉnh Bình Dương) cũng ủng hộ 5 tỷ đồng vào quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Bình Phước để hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho người dân khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

ĐỨC TRÍ
.
.
.