Hội thảo khoa học: "Nhà báo Hoàng Tùng với quê hương Hà Nam và đất nước"

Thứ Bảy, 10/06/2017, 17:28
Sáng 10-6, Tỉnh ủy Hà Nam phối hợp với Báo Nhân dân, Hội nhà báo Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học: "Nhà báo Hoàng Tùng với quê hương Hà Nam và đất nước". Đến dự có đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.


Nhà báo Hoàng Tùng, sinh năm 1920, tại huyện Lý Nhân (Hà Nam), là người từng giữ nhiều cương vị lãnh đạo chủ chốt, là cán bộ cấp cao của Đảng: nguyên Bí thư TW Đảng, nguyên Trưởng ban Tuyên huấn TW, nguyên Tổng biên tập Báo Nhân dân, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam... Hội thảo là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và 7 năm ngày mất nhà báo Hoàng Tùng (29/6/2010 - 29/6/2017).

Toàn cảnh buổi Hội thảo.

Tại hội thảo, đã có 15 tham luận trao đổi, ý kiến tâm huyết của các nhà báo lão thành nguyên là lãnh đạo Báo Nhân Dân, nguyên lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam các thời kỳ, các nhà khoa học làm rõ về cuộc đời và công lao đóng góp của nhà báo Hoàng Tùng đối với quê hương Hà Nam và đất nước, với sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam; thảo luận về những phát hiện, những tư liệu, nhận thức mới về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hoàng Tùng, nhất là nhưng bài học về phong cách chỉ đạo, quản lý, phong cách báo chí. Những thành tựu và cống hiến của nhà báo Hoàng Tùng trong hơn 60 năm cầm bút, là tổng hòa sự chỉ đạo của Ðảng và tài năng, cá tính của một cán bộ cách mạng.

Phát biểu tại hội thảo, Đồng chí Nguyễn Thuận Hữu – Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam,Tổng biên tập báo Nhân dân nhấn mạnh “Hà Nam là vùng đất có bề dày lịch sử văn hiến, quê hương của nhiều nhà cách mạng, nhà văn hóa có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của đất nước, trong đó có nhà báo Hoàng Tùng nguyên Bí thư TW Đảng, nguyên Trưởng ban Tuyên huấn TW, nguyên Tổng biên tập Báo Nhân dân, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam. Đối với đất nước và quê hương, ông là sự kết hợp giữa nhà cách mạng lão thành, trọn đời vì Đảng, vì dân; nhà tuyên huấn nổi tiếng và nhà báo ở tầm cao, người con ưu tú có nhiều đóng góp và ảnh hưởng sâu sắc tới sự phát triển của quê hương Hà Nam”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Hội thảo (Ảnh: Trung Dũng)

Hội thảo là dịp để tri ân, vinh danh những đóng góp to lớn của nhà báo Hoàng Tùng với quê hương Hà Nam, với đất nước và với sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam; giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu quê hương, đất nước cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là những thế hệ trẻ, bồi đắp niềm tự hào về truyền thống văn hiến và cách mạng của quê hương Hà Nam. 

Trước đó, chiều ngày 9-6, các đại biểu đã đến dự Lễ gắn biển phố mang tên nhà báo Hoàng Tùng, tại khu đô thị Lam Hạ, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý và dâng hương đền thờ liệt sỹ tỉnh Hà Nam.

Phương Thảo
.
.
.