Hội thảo khoa học về Đại tướng Văn Tiến Dũng

Thứ Tư, 19/04/2017, 16:10
Chiều ngày 19-4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã họp báo giới thiệu hội thảo khoa học “Đại tướng Văn Tiến Dũng với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nội”. 

Hội thảo do Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành ủy Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Văn Tiến Dũng (2/5/1917-2/5/2017).

Đại tướng Văn Tiến Dũng còn được gọi là Lê Hoài, sinh ra và lớn lên tại Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tham gia cách mạng từ năm 1936, trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam năm 17 tuổi, hơn 65 năm theo Đảng, Bác Hồ hoạt động cách mạng, Đại tướng Văn Tiến Dũng luôn là tấm gương sáng, là người cộng sản kiên trung, đức độ, tài năng của Đảng, của cách mạng Việt Nam, nhà chính trị, quân sự song toàn của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Trong những năm qua, các tập thể, cá nhân ở trong và ngoài nước đã có nhiều công trình nghiên cứu về cuộc đời hoạt động, những cống hiến to lớn của Đại tướng với cách mạng Việt Nam nói chung, Quân đội Nhân dân Việt Nam nói riêng. Trên cơ sở các nghiên cứu trước đây, hội thảo lần này sẽ cung cấp thêm nhiều tư liệu mới,  toàn diện hơn về thân thế, sự nghiệp, những đóng góp tiêu biểu của Đại tướng với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nội.

Ban tổ chức họp báo giới thiệu hội thảo tại Hà Nội chiều ngày 19-4

Dự kiến, hội thảo diễn ra vào ngày 26/4 tại Hà Nội với sự tham gia của 650 đại biểu. Đây là các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc Phòng, Thành ủy Hà Nội, Quân khu 1, Quân khu 3, Quân khu 4, Quân khu 7, Quân khu 9, Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không – Không quân, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố, các nhà nghiên cứu khoa học trên cả nước. 

Hiện tại, đã có 100 bài tham luận của các đại biểu được chuyển về cho ban tổ chức hội thảo. 

N.Hoa
.
.
.