Hoàn thành phân giới, cắm mốc biên giới là di sản quí giá của Việt Nam – Campuchia

Thứ Ba, 15/08/2017, 08:20
“Phân giới cắm mốc biên giới là công tác quan trọng. Nếu hoàn thành việc này chúng ta sẽ để lại những di sản quý giá cho các thế hệ của Việt Nam, Campuchia”, Quyền quốc trưởng, Chủ tịch Thượng viện Samdech  Say Chhum khẳng định.


Sáng 14-8, tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTW MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng phu nhân và Đoàn công tác cấp cao của UBTW MTTQ Việt Nam đã đến chào  ông Samdech Say Chhum, Quyền Quốc trưởng, Chủ tịch Thượng viện Campuchia, Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Trưởng ban Thường vụ Ủy ban Thường trực Ủy ban Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia và chào ông Samdech Heng Samrin, Chủ tịch danh dự Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Mặt trận đoàn kết phát triển Campuchia. Cùng đi với đoàn có ông Thạch Dư, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia.

Bày tỏ vui mừng sang thăm hữu nghị chính thức trên cương vị Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đúng dịp tổ chức Năm hữu nghị Việt Nam-Campuchia, kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, chân thành cảm ơn Chủ tịch Samdech Say Chhum đã dành thời gian quý báu để tiếp đoàn và chuyển lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc sức khỏe của đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Việt Nam tới ngài Samdech Say Chhum.

Quyền Quốc trưởng, Chủ tịch Thượng viện, Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Samdech Say Chhum tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn. Ảnh: TTXVN

Chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Campuchia anh em đạt được trong những năm qua, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đặc biệt bày tỏ sự ấn tượng với những thành tựu phát triển vượt bậc của Campuchia trong những năm gần đây.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên hàng đầu cho việc củng cố và phát triển mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam - Campuchia.

Trong những năm tháng qua, nhân dân Việt Nam đã sát cánh cùng với nhân dân Campuchia trong công cuộc đấu tranh lật đổ chế độ diệt chủng Pôn-pốt và ngăn chặn sự quay trở lại của chế độ này. Với tinh thần đó, người đứng đầu MTTQ Việt Nam khẳng định, nhân dân Việt Nam sẽ luôn sát cánh bên cạnh nhân dân Campuchia cùng xây dựng và bảo vệ đất nước phát triển ngày càng thịnh vượng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông báo nhanh với ngài Samdech Say Chhum về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội nổi bật của Việt Nam trong thời gian qua.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam cũng bày tỏ sự trân trọng với việc trong thời gian gần đây, Chính phủ Campuchia đã tích cực thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, quan tâm hơn trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống của bà con Việt kiều tại Campuchia.

Thay mặt cho nhân dân Campuchia, Quyền Quốc trưởng Samdech Say Chhum đã gửi lời cảm ơn nhân dân Việt Nam đã giúp Campuchia giành lại hoà bình và công lý trong mọi giai đoạn. Và trong mỗi giai đoạn đều có sự hợp tác gần gũi của Mặt trận hai nước, góp phần thúc đẩy hai dân tộc đoàn kết, hỗ trợ gắn bó với nhau nhiều hơn.

Khẳng định dân tộc và nhân dân hai nước vừa là láng giềng tốt, bạn bè tốt, anh em tốt và là đối tác tốt với nhau, ông Samdech Say Chhum cho rằng, sự gắn bó và hợp tác tích cực giữa Chính phủ và nhân dân hai nước không chỉ góp phần duy trì sự hoà bình ổn định của hai nước mà còn góp phần xây dựng hoà bình trong khu vực và trên trường quốc tế.

Đối với những đề nghị của Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, ông Samdech Say Chhum xin ghi nhận và có trách nhiệm thúc đẩy các cơ quan, ban, ngành có liên quan triển khai. Đặc biệt, theo ngài Samdech Say Chhum, Thượng viện cũng như Chính phủ luôn ủng hộ kế hoạch hoàn thành phân giới cắm mốc biên giới hai bên. Cho đến thời điểm này, việc phân giới cắm mốc đã đạt 84%.

“Phân giới cắm mốc biên giới là công tác quan trọng. Nếu hoàn thành việc này chúng ta sẽ để lại những di sản quý giá cho các thế hệ của Việt Nam, Campuchia”, Quyền quốc trưởng, Chủ tịch Thượng viện Samdech  Say Chhum khẳng định.

Bày tỏ vui mừng được gặp lại Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Mặt trận đoàn kết phát triển tổ quốc Campuchia  cho rằng, từ thành công của Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam, trong thời gian tới Mặt trận hai nước tiếp tục sứ mệnh của mình, trước mắt là tổ chức thành công Hội nghị quốc tế xây dựng đường biên giới Việt Nam - Campuchia hòa bình, hữu nghị, hợp tác toàn diện cùng phát triển lần thứ 5 tại tỉnh Kam Pot.

Trước đó, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, phu nhân cùng đoàn công tác cấp cao UBTW MTTQ Việt Nam đã tới dâng hương tại Tượng đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Chiều 14-8, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, phu nhân và đoàn công tác đã tới thăm ông Samdech Hun Sen, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

PV
.
.
.