Hai nữ sinh Việt Nam trở thành “Đại sứ trẻ” của Pháp

Thứ Hai, 18/12/2017, 21:49
Hai nữ sinh Việt Nam gồm Trần Bích Nga và Hoàng Minh Anh sẽ cùng với 98 bạn trẻ khác đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới trở thành “Đại sứ trẻ” của Pháp trong chiến dịch vận động cho Pháp được đăng cai Triển lãm toàn cầu năm 2025.


Trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều 18-12, cựu Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Pascal Lamy – người được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chỉ định là đại diện ủy quyền liên bộ phận phụ trách về việc Paris ứng cử đăng cai Triển lãm toàn cầu năm 2025 cho biết, sau hơn 1 tuần được học tập và trải nghiệm thực tế ở Pháp, hai nữ sinh này đã tháp tùng ông trong chuyến thăm Việt Nam.


Cựu Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Pascal Lamy (phải) Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary.
Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 2 trong năm 2017 của ông Pascal Lamy với mục đích là kêu gọi sự ủng hộ của Việt Nam cho việc Pháp đăng cai Triển lãm toàn cầu năm 2015.

Cũng theo ông Pascal Lamy thì Pháp đã chuẩn bị cho việc hoàn thiện hồ sơ tranh cử của mình từ năm 2012 với đưa ra chủ đề "Chia sẻ tri thức, bảo vệ hành tinh", Pháp mong muốn chia sẻ một tham vọng mới với người dân của toàn thể các quốc gia xung quanh chủ đề song hành tri thức và hành tinh. 

Paris và Pháp mong muốn trở thành không gian tại đó mỗi nền văn hóa, mỗi sáng tạo tri thức và mỗi dự án sẽ có thể được khắc họa và góp phần chuẩn bị cho tương lai.

Là một người có nhiều gắn bó với những bước phát triển của Việt Nam và từng chứng kiến Việt Nam gia nhập WTO cách đây tròn 10 năm ông Pascal Lamy nhấn mạnh: “Những năm qua, Việt Nam đã tích cực tham gia Triển lãm toàn cầu với chủ đề về nước, bảo vệ môi trường. Những chủ đề này cũng rất gần với chủ đề mà chúng tôi đưa ra tranh cử năm 2025. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của Việt Nam”.

Hai nữ sinh Việt Nam Hoàng Minh Anh và Trần Bích Nga

Được biết, Triển lãm toàn cầu là những sự kiện quốc tế nhằm mục đích giáo dục công chúng, chia sẻ sáng tạo, thúc đẩy tiến bộ và khích lệ hợp tác. 

Triển lãm toàn cầu được một nước chủ nhà tổ chức đăng cai mời các nước, các thành phố, các doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế, xã hội dân sự và đông đảo công chúng tham gia.

H.Chi
.
.
.