Đêm nhạc cổ điển dưới sự chỉ huy của nữ nhạc trưởng Pháp

Thứ Tư, 13/12/2017, 11:55
Đúng 20h tối ngày 15-12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội nữ nhạc trưởng lừng danh thế giới Nathalie Marin sẽ biểu diễn tại Việt Nam cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam và nghệ sĩ violon solo Vũ Việt Chương.

Tại đêm nhạc, các khán giả yêu nhạc sẽ được khám phá sự kỳ diệu đến từ chiếc đũa chỉ huy của Nathalie Marin kết hợp cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam qua bản Concerto viết cho violon và dàn nhạc cung rê thứ, op.47 của nhà soạn nhạc người Phần Lan Jean Sibelius. 

Nữ nhạc trưởng lừng danh thế giới Nathalie Marin.

Được soạn trong khoảng thời gian từ năm 1903 đến 1905 và được coi như một trong số những bản concerto kinh điển dành cho violon của thế kỷ 20, đây cũng đồng thời là bản concerto duy nhất và là tác phẩm được biểu diễn thường xuyên nhất của nhà soạn nhạc này.

Bên cạnh đó, khán giả sẽ tiếp tục được chìm đắm trong không gian âm nhạc lãng mạn với tổ khúc Cô gái Arles số 1 và số 2, được viết cho vở Opera cùng tên, của nhà soạn nhạc, nghệ sĩ piano lừng danh người Pháp vào thế kỷ 19 Georges Bizet. 

Nathalie Marin là một trong số rất ít nữ nhạc trưởng Pháp đạt được thành tựu nhất định trong sự nghiệp âm nhạc với tư cách là nhạc trưởng không chỉ ở Pháp, Châu Âu mà cả ở Châu Mỹ La Tinh. 

Nathalie Marin được mời chỉ huy Dàn nhạc giao hưởng Kosovo năm 2016, làm giám đốc nghệ thuật của nhiều dàn nhạc và Liên hoan âm nhạc uy tín như : Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Ecuado, Dàn nhạc giao hưởng Isère, Liên hoan âm nhạc Pestacles tại Paris, Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Cuba… 

Hiện cô đang giữ vai trò giám đốc âm nhạc của Nhà hát Mersin State, Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tiên An
.
.
.