Hà Nội tiếp nhận thủ tục cấp sổ đỏ qua mạng xã hội facebook

Thứ Hai, 18/07/2016, 14:59
Là thông tin được cho biết tại Hội nghị trực tuyến về công tác cấp sổ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở diễn ra  sáng nay 18-7 tại UBND TP Hà Nội. 


Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, việc cấp sổ đỏ có liên quan đến quyền lợi và giá trị tài sản của người dân. Để đạt mục tiêu đến hết tháng 6-2017 cơ bản hoàn thành công tác cấp sổ đỏ cần thực hiện khối lượng công việc rất lớn và phức tạp.

Ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở Tài nguyên- môi trường (TN-MT) Hà Nội cho rằng, để tháo gỡ những khó khăn trong quá trình cấp sổ đỏ, bên cạnh việc tổ chức giao ban, Sở TN-MT còn thiết lập đường dây nóng, email, tài khoản Facebook để các quận huyện phòng ban và người dân trao đổi phản ánh vướng mắc.

Hà Nội cho biết, sẽ nhận thủ tục đăng ký cấp sổ đỏ qua facebook, qua email

Theo đó, thời gian qua, tổ công tác liên ngành đã trực tiếp làm việc tại 27 quận huyện thị xã để tháo gỡ vướng mắc khó khăn trong việc cấp sổ đỏ. Hiện Hà Nội đã cấp được gần 1,5 triệu thửa đất, căn hộ tính đến 20-6-2016.

Một số quận đã cấp đạt tỷ lệ trên 80% như  Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm... tỷ lệ cấp đạt trên 90%. Tuy nhiên, phần còn lại, mặc dù số lượng không nhiều nhưng có nhiều vướng mắc, phức tạp.

Tuy nhiên,  kết quả thực hiện đến nay vẫn còn thấp. Nguyên nhân là còn có những vướng mắc, tồn tại như việc căn hộ có liên quan đến sai phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng quản lý đất đai của chủ đầu tư, xây dựng không đúng quy hoạch chi tiết hoặc không đúng thiết kế...

Để việc cấp sổ đỏ tiếp tục được đẩy nhanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các sở, ngành tham gia tích cực, đặc biệt là tổ công tác liên ngành cần hoạt động tích cực hơn, khi địa phương có báo cáo thì tổ công tác cần trực tiếp xem xét, tháo gỡ.

CL
.
.
.