Giao ban về tổ chức Giải báo chí với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí

Thứ Ba, 17/10/2017, 15:31
Sáng 17-10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức giải “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” họp giao ban lần thứ 2 nhằm đánh giá tiến độ thực hiện và hưởng ứng của các phóng viên báo chí khi giải phát động. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà Báo Thuận Hữu chủ trì cuộc họp.

Theo ông Trần Bá Dung, Trưởng Ban nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam, giải “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” đã được thông báo rộng rãi tới các cấp hội và hệ thống tổ chức Mặt trận trong cả nước, động viên hội viên, thành viên tham dự Giải. Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được khoảng  1.500 tác phẩm gửi về tham dự giải. Trong đó có hơn 500 tác phẩm báo in, 1000 tác phẩm báo điện tử và 32 tác phẩm truyền hình. Riêng các tác phẩm phát thanh đang trong quá trình thu nhận thông tin và tác phẩm, và hiện đã nhận được hơn 100 tác phẩm dự thi.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại cuộc giao ban.

Ngoài ra, Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam đã chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tạo trang Fanpage của Giải trên Facebook nhằm tạo thêm kênh để chia sẻ thông tin về Giải cũng như các tác phẩm báo chí thuộc mảng đề tài này. Đồng thời, Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục có Công văn để nhận tiếp tác phẩm dự thi dịp cao điểm.

Theo Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Thuận Hữu, thời gian nhận tác phẩm dự thi chỉ còn hơn 1 tháng, để chuẩn bị cho công tác chấm giải, chọn lọc, Ban tổ chức cần tiếp tục thông báo rộng rãi đến các phương tiện thông tin đại chúng, các tác giả gửi tác phẩm tham dự, từ đó thành lập hội đồng sơ khảo, chọn ra những tác phẩm có hiệu ứng tốt đối với bạn đọc. Tuy nhiên, cũng theo Ban tổ chức, hiện nay, các tuyến bài về phản ánh vụ việc vẫn chiếm phần lớn trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng mà thiếu những bài viết biểu dương về các tấm gương người tốt, việc tốt trong phòng chống tham nhũng.

Chủ tịch Hội Nhà Báo Thuận Hữu đánh giá về tiến độ công tác tổ chức Giải.

Đánh giá cao sự tích cực của Ban tổ chức; các tác giả và chất lượng của 1.500 tác phẩm dự thi viết về lĩnh vực này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho rằng, thời điểm này đã là giai đoạn nước rút, mong rằng sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa những tác phẩm xuất sắc về đấu tranh phòng, chống tham nhũng được gửi về dự thi. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhận định “Từ các kết luận kiểm tra, kiểm toán, thanh tra được công khai thời gian qua thì vai trò của báo chí trong công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí sẽ được phát huy. Đây là điều kiện để báo chí vào cuộc, viết những tin bài phản ánh công tác phòng chống tham nhũng trong cả nước..”.

Toàn cảnh cuộc họp giao ban.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, thời gian tới, các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng MTTQ và Hội nhà báo Việt Nam trong việc hưởng ứng giải báo chí toàn quốc về công tác phòng chống tham nhũng lãng phí thông qua các bài viết, tạo được hiệu ứng xã hội, góp phần giúp giải “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần đầu tiên này được tổ chức thành công, từ đó tạo tiền đề cho những năm tiếp theo.

Tâm Phạm - Vinh Diệp
.
.
.