Đẩy mạnh hợp tác giữa hai Hội Nhà báo Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ Ba, 22/09/2015, 08:12
Từ ngày 14 đến 21/9, đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam đã có chuyến công tác thành công tốt đẹp tại Hàn Quốc theo lời mời của Hội Nhà báo Hàn Quốc.

Ông Mai Đức Lộc, Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Đà Nẵng- Trưởng đoàn công tác cho biết: "Trong chuyến công tác lần này, đoàn Hội Nhà báo Việt Nam đã có cuộc hội đàm với Hội Nhà báo Hàn Quốc do ông Park Chong Ryun, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn. Hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề nhằm đẩy mạnh hợp tác thông tin tuyên truyền giữa hai hội nhà báo.

Hai bên nhất trí trong thời gian tới hai Hội Nhà báo sẽ tăng cường thực hiện trao đổi nghiệp vụ, ký kết hợp tác thông tin tuyên truyền và tổ chức giao lưu nghiệp vụ giữa các toà soạn báo chí hai nước nhằm mở rộng, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức hội...".

Ông  Noh Kwang-il, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc (thứ ba từ phải sang) tiếp Đoàn nhà báo Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn nhà báo Việt Nam cũng đã được ông Noh Kwang-il, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tiếp. Ông Noh Kwang-il bày tỏ vui mừng khẳng định, mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng tiến triển tốt đẹp về mọi mặt. Trong tiến trình đó có sự đóng góp lớn của các cơ quan báo chí hai nước.

Việc hai nước thông qua Hiệp định thương mại tự do vào cuối năm ngoái mở ra nhiều cơ hội hợp tác làm ăn, các doanh nghiệp Hàn Quốc ngày càng quan tâm đến Việt Nam và cần rất nhiều thông tin. Do đó Chính phủ Hàn Quốc mong báo chí hai nước đẩy mạnh hợp tác và thông tin đa dạng về mọi mặt của mỗi nước hơn nữa trong thời gian tới...

Đoàn nhà báo Việt Nam cũng đã đến thăm và làm việc với Báo Nông dân, một tờ báo hàng đầu của Hàn Quốc. Đây cũng là tờ báo đã ký kết hợp tác với Báo Tin tức của TTXVN từ năm 2013. Báo Nông dân hiện đưa đường link Báo Tin tức trên trang chủ Nongmin.com và in bản PDF báo giấy Báo Tin tức để phục vụ cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc. Đoàn công tác cũng đã đến thực tế, làm việc tại Trung tâm lưu thông Anseong, một mô hình thu mua và sản xuất nông sản ngay chân ruộng cho người nông dân và chuyển đến các siêu thị ngay trong ngày hôm sau, vừa đảm bảo tươi sạch vừa đảm bảo giá cả rẻ nhất cho người tiêu dùng.

Đoàn cũng đến tham quan quy trình sản xuất các sản phẩm sâm của Nhà máy sâm Hansanmin Nonghyep Jungpyeong, nhà máy có quy mô lớn nhất toàn cầu về sản xuất hồng sâm; thăm tỉnh Gwangwon, nơi sẽ tham gia đồng tổ chức Thế vận hội mùa đông 2018 với 15 môn thi đấu và Thế vận hội dành cho người khuyết tật. Nơi đây đang triển khai đồng bộ và bài bản nhiều hạng mục công trình, sân vận động, nhà thi đấu, các công trình phụ trợ và dịch vụ..., nhằm đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng các công trình, sẵn sàng phục vụ cho các Thế vận hội sẽ diễn ra tại đây.

PV
.
.
.