Giám sát chặt sau vụ 46 du khách Việt “mất tích” tại Hàn Quốc

Thứ Hai, 18/01/2016, 16:15
Theo thông tin của hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin ngày 15-1, giới chức Hàn Quốc thông báo về việc 46 người Việt Nam đã “mất tích” khi tới du lịch tại đảo Jeju (những khách này được miễn thị thực vào đảo Jeju và không có thị thực vào toàn quốc Hàn Quốc).


46 du khách này nằm trong số 155 công dân Việt Nam tới đảo Jeju trong chuyến đi 6 ngày kéo dài từ ngày 12-1 đến ngày 17-1.

Trước thông tin trên, Tổng cục Du lịch Việt Nam có văn bản gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế yêu cầu nghiêm túc triển khai các biện pháp chấn chỉnh tình trạng người Việt Nam bỏ trốn khi đi du lịch nước ngoài.

Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, việc 46 du khách Việt bỏ trốn đã gây ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh người Việt Nam ở nước ngoài cũng như hình ảnh môi trường kinh doanh của du lịch Việt Nam.

Do vậy Tổng cục Du lịch yêu cầu các công ty lữ hành quốc tế thực hiện kiểm tra kỹ hồ sơ, nhân thân đoàn khách du lịch trước khi tổ chức chương trình cho khách đi du lịch nước ngoài. Triển khai việc quản lý, giám sát chặt chẽ đoàn khách trong quá trình tổ chức chương trình cho khách ở nước ngoài; thường xuyên nhắc nhở hướng dẫn viên nghiêm túc thực hiện các quy định tổ chức tour, kịp thời báo cáo công ty những trường hợp phát sinh để xử lý theo quy định.

Trong quá trình tổ chức tour, nếu có phát sinh, đặc biệt là có những hành vi vi phạm pháp luật, doanh nghiệp phải báo cáo kịp thời về cơ quan chức năng có thẩm quyền trung ương và địa phương để thống nhất chỉ đạo, giải quyết theo thẩm quyền, quy định của pháp luật.

Lưu Hiệp
.
.
.