Gần 200 phóng viên tham gia đưa tin SOM 1 APEC

Thứ Bảy, 18/02/2017, 17:07

Đợt hội nghị tổng thể đầu tiên của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) do Việt Nam đăng cai tổ chức trong năm 2017 đã thu hút sự tham gia đưa tin của gần 200 phóng viên trong và ngoài nước. 


Ban thư ký quốc gia APEC 2017 ngày 18-2 cho biết, Hội nghị quan chức cấp cao APEC lần thứ 1 (SOM 1) và một số hội nghị liên quan là hoạt động đầu tiên trong năm 2017 của Năm APEC 2017, diễn ra từ 18 -2 đến 3-3.

Báo chí trong và ngoài nước rất quan tâm đến hoạt động trong Năm APEC 2017 tại Việt Nam. ảnh: APEC

Gần 200 phóng viên trong nước và và quốc tế đã đăng ký tác nghiệp tại SOM 1. Tỉnh Khánh Hòa đã thiết lập Trung tâm báo chí tại trung tâm thành phố Nha Trang để đáp ứng nhu cầu tác nghiệp của các phóng viên.

SOM 1 bao gồm 56 cuộc họp, hội thảo, đối thoại… của 38 ủy ban và nhóm công tác APEC trên nhiều lĩnh vực khác nhau như tự do hóa thương mại và đầu tư, thuận lợi hóa kinh doanh, ứng phó thiên tai, phát triển nguồn nhân lực, giáo dục, tạo thuận lợi di chuyển cho doanh nhân, đại dương và nghề cá, thương mại điện tử, dịch vụ…

Triển lãm ảnh về APEC bên lề SOM 1 APEC tổ chức tại Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. ảnh: APEC

Nha Trang được lựa chọn là thành phố đầu tiên trong cả nước đăng cai những hoạt động mở màn cho năm APEC 2017 và đây là dịp để thành phố Nha Trang nói riêng, tỉnh Khánh Hòa nói chung giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và kêu gọi đầu tư, đáp ứng nhu cầu phát triển từ các nền kinh tế thành viên APEC.

Chủ tịch SOM APEC 2017, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, người chủ trì cuộc họp SOM 1 và cuộc họp Nhóm bạn của Chủ tịch về kết nối nhận xét, Nha Trang đã có chuẩn bị tốt từ rất sớm cho hoạt động lần này. Các công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, hậu cần, lễ tân, văn hóa và truyền thông… được thực hiện khoa học, trên tinh thần bảo đảm chu đáo, trọng thị và tiết kiệm, theo đúng xu hướng hiện nay trong APEC. 

H.Chi
.
.
.