Dồn lực dập dịch để sớm đưa Bà Rịa – Vũng Tàu trở lại “vùng xanh”

Chủ Nhật, 25/07/2021, 17:36
Ngày 25/7, sau khi đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) và thị trấn Long Hải (huyện Long Điền), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng Đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.


Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh BR-VT, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về tình hình công tác phòng, chống dịch, Bác sĩ Nguyễn Văn Lên, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh BR-VT (CDC) cho biết, tính từ 18 giờ ngày 24/7 đến 6 giờ ngày 25/7, tỉnh ghi nhận 192 ca mắc mới...

Nhằm tăng cường kiểm soát, phòng chống lây nhiễm trong khu cách ly tập trung, UBND tỉnh BR-VT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường kiểm soát, siết chặt các giải pháp bảo đảm an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền.

Đánh giá về công tác phòng, chống dịch của tỉnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, BR-VT đã chủ động, đi sớm một bước, kiểm soát nâng cao hơn một mức. Mặc dù hiện nay một số ổ dịch trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng nhìn chung BR-VT vẫn đang kiểm soát được dịch.     

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị, BR-VT cần khoanh lại những khu vực nguy cơ cao và nguy cơ rất cao để tập trung dồn lực lượng dập dịch, đưa tỉnh nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường. Công tác phòng, chống dịch không chỉ người dân thực hiện 5K mà tất cả các công sở, nhà máy, xí nghiệp phải thực hiện nghiêm, bởi chủng virus mới này lây lan rất nhanh. 

Bên cạnh đó, cần thực hiện “luồng xanh” trong vận chuyển hàng hóa, nhưng khi vào tỉnh phải quản lý thật chặt không để lây lan dịch bệnh, làm thật tốt các hướng dẫn của Bộ Y tế; kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan từ nơi này sang nơi khác…

Lưu ý BR-VT có nhiều cảng biển, dầu khí, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh cần tập trung bảo vệ các hệ thống này. Do đó, tỉnh cần bổ sung 2 đối tượng cần được ưu tiên tiêm vaccine đó là các doanh nghiệp cảng biển và huyện Côn Đảo (vì huyện cách xa đất liền, năng lực xử lý khi xảy ra dịch yếu. “Nếu một nhà máy bị lây nhiễm, sẽ không đơn giản là việc lây nhiễm trong một nhà máy nữa mà sẽ tê liệt hoàn toàn hệ thống vận tải, logistics của Việt Nam. BR-VT cố gắng trở thành “vùng xanh”, hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.   

Về phân bổ nguồn vaccine, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, trong tháng 7/2021, BR-VT sẽ được cung cấp 115 ngàn liều vaccine và từ tháng 8 đến tháng 12/2021, dự kiến sẽ được cấp thêm khoảng 1 triệu liều nữa. Đồng thời, từ nguồn tài trợ, BR-VT sẽ được cấp 10 ngàn xét nghiệm PCR và 30 ngàn test nhanh. 


Thanh Nga - Phú Lữ
.
.
.