Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam “rinh” vàng

Thứ Sáu, 04/09/2020, 22:50

Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ khi giành tấm Huy chương vàng tại Army Games 2020. 

Ngày 4/9, vòng chung kết bảng 2 cuộc thi “Xe tăng hành tiến” trong khuôn khổ Army Games 2020 đã chứng kiến cuộc đua nghẹt thở giữa 4 đội tuyển Việt Nam, Lào, Myanmar và Tajikistan.

Thể thức thi đấu vòng chung kết tương tự vòng bán kết với sự tham gia của 3 kíp xe cho mỗi đội và mỗi đội chỉ sử dụng một “chiến mã” T-72B3. Mỗi kíp xe chạy 4 vòng, bao gồm vượt chướng ngại vật và tiêu diệt 8 mục tiêu theo quy định. 

Cụ thể là vòng bắn pháo hành tiến với 3 mục tiêu số 12 (xe tăng) có khoảng cách lần lượt là: 1600, 1700, 1800m; vòng bắn súng máy 12,7mm đối với bia số 25 (máy bay trực thăng) có khoảng cách 800-1000m và bia số 11 (pháo chống tăng) có khoảng cách 800-1000m; vòng bắn súng máy PKT với 3 bia số 9 (súng chống tăng) có khoảng cách 600-800m; và vòng đua tốc độ. 

Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam thi đấu đầy bản lĩnh. Ảnh: Báo QĐND
Thứ tự thực hiện các vòng chạy dựa vào bốc thăm. Sau khi kíp xe thứ nhất kết thúc bài thi, chuyển giao “chiến mã” cho kíp xe thứ hai và cứ như vậy đến kíp xe thứ ba.

 “Xung trận” với một bản lĩnh thi đấu dày dạn, một trái tim đày nhiệt huyết và một cái đầu lạnh, tỉnh táo, thông minh, Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam đã khiến các cổ động viên vỡ òa cảm xúc khi về nhất trong trận chung kết bảng 2.

Sau khi Ban tổ chức và ban giám khảo tiến hành họp, tính lỗi vi phạm, Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam đạt thành tích 2 giờ 12 phút 47 giây, theo sau lần lượt là Lào (2 giờ 22 phút 47 giây), Tajikistan (2 giờ 32 phút 37 giây) và Myanmar (2 giờ 35 phút 14 giây).

Lâng lâng niềm vui chiến thắng, Đại tá Nguyễn Ngọc Thăng, Đội trưởng đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam cho biết các vận động viên đã thể hiện đúng bản lĩnh người lính xe tăng Việt Nam là“bình tĩnh, tự tin và quyết thắng”. 
Cùng với tấm huy chương Bạc năm ngoái, tấm huy chương Vàng tại Army Games 2020 đã nối dài bảng thành tích của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam sau 3 lần tham gia Army Games. Ảnh: Báo QĐND.

“Tôi rất xúc động vì 3 kíp xe đã thực hiện đúng đấu pháp của ban huấn luyện và thành công. Chiến thắng này góp phần thể hiện sức mạnh của bộ đội Tăng thiết giáp Việt Nam và rất có ý nghĩa để kỷ niệm 75 năm Quốc khánh và 61 năm ngày truyền thống Binh chủng Tăng thiết giáp”, Đại tá Nguyễn Ngọc Thăng chia sẻ.

Cùng với tấm huy chương Bạc năm ngoái, tấm huy chương Vàng tại Army Games 2020 đã nối dài bảng thành tích của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam sau 3 lần tham gia Army Games. 

Bạn bè quốc tế cũng có nhiều ấn tượng tốt đẹp về đội tuyển. Phóng viên Tomilin Vadim của tờ Rossiyskaya Gazeta (LB Nga) nói: “Tôi đã chú ý tới Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam ngay từ vòng loại. Tôi đã bị ấn tượng bởi những gì các bạn thể hiện”.


Hương Nho
.
.
.