Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII sẽ diễn ra từ 7 đến 9-3

Thứ Hai, 27/02/2017, 17:34

Đó là chủ đề của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2017 - 2021 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ ngày 7 đến 9-3-2017.



Ngày 27-2, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (TƯ Hội LHPNVN) tổ chức cuộc họp báo cung cấp thông tin về Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN chủ trì buổi họp báo. 

Theo Ban tổ chức, Đại hội sẽ có sự tham dự của 1.155 đại biểu chính thức là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho các tầng lớp phụ nữ, các dân tộc, tôn giáo, độ tuổi, ngành nghề, các lĩnh vực công tác và các vùng miền trên cả nước. 

Trong đó, 157 đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành TƯ Hội LHPNVN khóa XI, 911 đại biểu được bầu tại Đại hội đại biểu phụ nữ các tỉnh, thành phố, đơn vị, 87 đại biểu chỉ định. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá phong trào phụ nữ và kết quả hoạt động Hội nhiệm kỳ 2012 - 2017, kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành khóa XI và bầu Ban Chấp hành khóa XII, đề ra nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 - 2021.

Chủ tịch TƯ Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại buổi họp báo

Bên lề đại hội sẽ có Chương trình “Tự hào phụ nữ Việt Nam” và trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2016 vào tối 7-3, biểu dương tôn vinh 100 phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực.  

Đây là những điển hình trong phát triển sản xuất, làm giàu trong nông nghiệp; là những tiên phong trong thời kỳ hội nhập và phát triển; là những nữ khoa học luôn đam mê và cống hiến hết mình vì cộng đồng; là những nữ doanh nhân không ngừng nghiên cứu mở rộng thị trường, đem lại lợi nhuận cao, tạo việc làm với mức thu nhập ổn định cho nhiều lao động nữ; là những tấm gương tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chăm sóc thương binh; xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt. 

Đặc biệt trong chương trình, Thủ tướng Chính phủ sẽ giao lưu với các phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực. Cũng trong dịp này, TƯ Hội LHPNVN sẽ tổ chức triển lãm “Phụ nữ Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình và chương trình nghệ thuật chào mừng thành công của Đại hội vào tối 9-3 tại Nhà hát Âu Cơ và 4 điểm ngoài trời tại 4 quận, huyện của TP Hà Nội.  

Vũ Linh
.
.
.