Chuẩn bị xét xử vụ án “Út trọc”

Thứ Ba, 03/07/2018, 11:59

Đó là khẳng định của đại diện Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (Bộ Quốc phòng) trong buổi họp báo quý II – năm 2018 của Bộ Quốc phòng vào sáng 3-7. 

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn chủ trì buổi họp báo. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Cục Dân quân tự vệ - Bộ Tổng Tham mưu cùng một số đơn vị chức năng. 

Tại buổi họp báo, đại diện Cục Dân quân tự vệ và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã giới thiệu về những nội dung cơ bản, các điểm mới của Luật Quốc phòng (sửa đổi) năm 2018 đã được Quốc hội khóa XIV (kỳ họp thứ 5) thông qua và một số thành tựu tiêu biểu của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam qua 20 năm xây dựng - chiến đấu - trưởng thành, mô hình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, kết quả tiêu biểu trên mặt trận đấu tranh phòng, chống buôn lâu, gian lận thương mại trên biển của lực lượng Cảnh sát biển trong thời gian qua v.v..

Buổi họp báo thu hút đông phóng viên các cơ quan báo chí

Cũng trong buổi họp báo, thông tin về vụ án Đinh Ngọc Hệ (“Út trọc”), nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng), đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn cho biết, thời gian qua, Bộ Quốc phòng đã nhiều lần cung cấp thông tin về vụ án này và hiện nay, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng đang hoàn chỉnh hồ sơ để đưa vụ án ra xét xử trong thời gian tới. 

Theo đại diện Cục Tuyên huấn, vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương có kết luận về những sai phạm của Đảng ủy Quân chủng Phòng không – Không quân, Bộ Quốc phòng và hai cá nhân, thời gian tới, Thường vụ Quân ủy Trung ương sẽ có chỉ đạo cụ thể việc kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan theo đúng quy định một cách nghiêm túc, khẩn trương.

Trần Huy
.
.
.