Đại sứ quán Việt Nam thông tin về quá trình hồi hương 39 nạn nhân từ Anh

Thứ Sáu, 08/11/2019, 09:25
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đoàn công tác liên ngành của Chính phủ hiện đang có mặt tại Anh, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh để hỗ trợ các gia đình nạn nhân đưa người thân về nước.

Theo TTXVN, chiều 7-11 giờ London, đoàn đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh, Hội người Việt Nam tại Anh và Hội sinh viên Việt Nam tại Anh do Đại sứ Trần Ngọc An dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa tưởng niệm các nạn nhân Việt Nam tại Thurrock Council, Essex.

Chiếc xe container được phát hiện cùng 39 thi thể nạn nhân người Việt. Ảnh: Skynews

Trước đó vào lúc 1h40 chiều cùng ngày, cảnh sát hạt Essex đã ra thông báo chính thức xác nhận 39 thi thể được phát hiện trong một container tại hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London ngày 23-10, là người Việt Nam.

Trong thông báo của mình, đại diện cảnh sát hạt Essex cũng bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời cho biết đây là một bước đi quan trọng trong cuộc điều tra phối hợp với cảnh sát Việt Nam.

Việc thông báo riêng đến các gia đình nạn nhân cũng đã được các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thực hiện. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đoàn công tác liên ngành của Chính phủ hiện đang có mặt tại Anh, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh để thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân và hỗ trợ các gia đình nạn nhân đưa người thân về nước trong thời gian sớm nhất.

Trong chiều cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cũng ra thông báo bày tỏ vô cùng đau xót trước việc 39 người Việt Nam tử vong tại Essex, gửi lời chia buồn, sự cảm thông sâu sắc tới các gia đình người bị nạn.

Thông báo của Đại sứ quán cho biết các gia đình có người bị nạn cần trợ giúp về thủ tục đưa di hài/thi hài người thân về nước có thể liên hệ theo số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84 hoặc số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181501.

Sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20 giờ ngày 7-11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23-10-2019 đều là người Việt Nam.

Các công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Bộ Công an Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Thiện Minh
.
.
.