Đà Nẵng vinh dự nhận giải thưởng “Thành phố thông minh”

Thứ Năm, 29/08/2019, 18:28
Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh thành phố thông minh ASOCIO 2019 diễn ra tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, thành phố Đà Nẵng đã vinh dự được nhận giải thưởng thành phố thông minh (ASOCIO Smart city) 2019.

Giải thưởng ASOCIO Smart city do hội đồng đánh giá của Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á – Châu Đại Dương (ASOCIO) tổ chức đầu tiên từ năm 2019 nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành phố thuộc các nền kinh tế thành viên đã có những kết quả nhất định trong việc xây dựng triển khai chương trình thành phố thông minh.

Với những nổi bật về chỉ số hạnh phúc, hạ tầng thông minh, dịch vụ công trực tuyến, nghiên cứu phát triển... Đà Nẵng đã vinh dự được tôn vinh là thành phố thông minh (ASOCIO Smart city) năm 2019. 

Năm 2019, Giải thưởng ASOCIO Smart city được trao cho 6 hạng mục bao gồm: thành phố du lịch, thành phố văn hóa, thành phố nông nghiệp, thành phố cổ, thành phố di sản và thành phố thông minh tổng thể. Tiêu chí của giải thưởng tập trung vào 5 tiêu chí cơ bản: Chỉ số hạnh phúc, hạ tầng thông minh, dịch vụ công trực tuyến, tăng trưởng kinh tế, giáo dục và nghiên cứu phát triển. Thành phố Đà Nẵng cùng với 8 thành phố từ 24 nền kinh tế thành viên của Tổ chức ASOCIO được trao chứng nhận giải thưởng ASOCIO Smart city.

Đây cũng sẽ là cơ hội cho thành phố Đà Nẵng tiếp cận với các đối tác thành phố thông minh trong khu vực để làm giàu thêm kinh nghiệm và những ý tưởng, giải pháp xây dựng thành phố thông minh phù hợp với tình hình kinh tế, xã hội của địa phương.


Hoài Thu
.
.
.