Thành phố thông minh – Động lực đổi mới sáng tạo vì sự phát triển bền vững

Thứ Năm, 11/10/2018, 15:33
Ngày 11-10, tại Bình Dương, UBND tỉnh đã phối hợp cùng TP Daejeon (Hàn Quốc), Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA) và Tổ chức Giáo dục – Khoa học và Văn hoá Liên hiệp quốc UNESCO đồng đăng cai tổ chức Hội nghị kỷ niệm 20 năm ngày thành lập WTA với chủ đề xuyên suốt “Thành phố thông minh – Động lực đổi mới sáng tạo vì sự phát triển bền vững”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo các bộ ngành Trung ương; Thị trưởng TP Daejeon, Chủ tịch WTA; Chủ tịch Hội đồng TP.Daejeon; Trưởng Văn phòng UNESCO tại Việt Nam cùng đông đảo đại biểu đến từ các địa phương, đơn vị khác trong và ngoài tỉnh. 

Về phía tỉnh Bình Dương có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó chủ tịch và lãnh đạo HĐND tỉnh...

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã gửi lời chúc mừng đến WTA nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và trân trọng những sự đóng góp của hiệp hội cho sự phát triển đô thị. Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, thời gian tới Hiệp hội sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng không chỉ phát triển đô thị trên thế giới mà còn đóng góp vào sự thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, giữa các nhân dân, các dân tộc.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Hiện nay, khoa học và công nghệ, đặc biệt các ngành khoa học và công nghệ dựa trên nền tảng công nghệ thông tin sẽ đưa loài người vào giai đoạn phát triển mới với rất nhiều thời cơ và thách thức. Một nền kinh tế thông minh, một đô thị thông minh không chỉ gắn với công nghệ mà phải có phương tiện và làm thế nào để sử dụng hữu hiệu nhất của cách mạng khoa học công nghệ để cho mọi nguồn lực trong xã hội được sử dụng hiệu quả nhất ….

C.Bình-X.Thi
.
.
.