Công - viên chức Đà Nẵng sử dụng hải sản trong bữa cơm trưa

Thứ Tư, 04/05/2016, 16:38
Sau tiên phong mua hải sản, cá biển tại các chợ, thì vào trưa ngày 4-5 hơn 1.000 công chức, viên chức ở Trung tâm hành chính Đà Nẵng đã dùng cơm trưa gồm hải sản, cá tươi...

Trước đó, theo công văn mà chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký vào ngày 1-5 đã yêu cầu căng tin Trung tâm hành chính đưa hải sản, cá tươi vào phục vụ bữa trưa cho hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại Trung tâm.

Việc này được tiến hành thực hiện ít nhất trong vòng 1 tuần, kể từ ngày 5-5, cho đến khi tình hình buôn bán thủy sản tại Đà Nẵng trở lại bình thường.

Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức Đà Nẵng sử dụng “hải sản” trong bữa cơm trưa vào ngày 5-4.

Được biết, bữa cơm trưa của các cán bộ, công nhân viên chức Đà Nẵng tại Trung tâm hành chính, căng tin đã chuẩn bị hơn 200 suất cơm cùng đồ ăn. Tất cả hải sản, bao gồm: tôm, cá nục, cà ngừ, mực... đều được cung cấp từ Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

"Chúng tôi đi tắm biển, ăn cá của bà con rồi đưa vào bữa cơm trưa của Trung tâm hành chính cũng để ủng hộ, khẳng định sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo TP. Việc làm không chỉ ủng hộ ngư dân Đà Nẵng, bởi công nghiệp thủy sản Đà Nẵng có sôi động hay không con nhờ thuyền đánh cá từ các tỉnh khác. Nhất là các thuyền đánh cá Bình Định, Quảng Ngãi đánh bắt xa bờ cả mấy trăm hải lý rồi đưa vào thì làm sao nói không sạch, không ngon được", ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

Hoài Thu
.
.
.