Chuẩn bị chu đáo công tác y tế phục vụ Đại hội Đảng

Thứ Tư, 13/01/2016, 18:08
Chiều 13-1, lãnh đạo Bộ Y tế đã trực tiếp kiểm tra công tác y tế phục vụ Đại hội Đảng của các BV trên địa bàn TP Hà Nội tham gia.


Tại buổi ra quân chiều 13-1, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cho biết, trong suốt kỳ Đại hội, Bộ Y tế sẽ phối hợp với Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức chăm sóc sức, bảo vệ sức khỏe cho đại biểu và khách mời trong thời gian đại hội ở nơi làm việc, nơi nghỉ, nơi đến thăm...

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê cho biết, Cục Quản lý khám, chữa bệnh sẽ trực tiếp chỉ đạo công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh, phòng chống thảm họa cho Đại hội; sẵn sàng các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt; chuẩn bị đầy đủ thuốc, dụng cụ trang thiết bị cho các tổ y tế.

Kiểm tra công tác sẵn sàng của một số bệnh viện.

Các đơn vị chịu trách nhiệm chính trong dịp này là: BV Hữu Nghị, BV Trung ương Quân đội 108, BV Bạch Mai, BV Việt Đức, BV E, BV Lão khoa Trung ương, BV 19-8, BV Bưu Điện, BV Giao thông vận tải và các BV chuyên khoa thuộc Bộ Y tế. Các BV trực thuộc Sở Y tế Hà Nội cử các Tổ y tế của các BV Thanh Nhàn, Xanh Pôn, Đức Giang, Đống Đa, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, BV Vinmex.

Ngoài ra, các BV đóng trên địa bàn TP Hà Nội đều phải chuẩn bị một số giường bệnh chất lượng cao sẵn sàng tiếp nhận các khách mời, các đại biểu vào viện. Mỗi BV phải có một tổ y tế thường trực cấp cứu 24/24 giờ tại chỗ.

Thanh Hằng
.
.
.