Vinh dự những cán bộ, chiến sỹ tham gia bảo vệ Đại hội Đảng

Chủ Nhật, 10/01/2016, 08:53
Bên lề buổi diễn tập, PV Báo CAND cũng đã gặp gỡ, trao đổi với một số cán bộ, chiến sỹ tham gia tập luyện phục vụ công tác diễn tập và sẵn sàng chiến đấu. 

Mỗi một gương mặt là một cảm xúc, một tâm sự riêng, nhưng đều có chung ý chí quyết tâm cùng lực lượng CAND và các lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội lần thứ XII của Đảng. 

Vừa thực hiện tình huống thực binh phương án chống bạo loạn, mặt nóng bừng và mồ hôi đầm đìa, chiến sĩ Đỗ Hữu Thắng, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn CSCĐ Thủ đô, Bộ Tư lệnh CSCĐ phấn chấn trả lời câu hỏi của chúng tôi. 

Từ cuối tháng 11 năm 2015, Thắng cùng đồng đội ngày ngày tham gia luyện tập từ sáng sớm cho tới tối mịt, mặc thời tiết lúc nắng lúc mưa và da đã bị nắng làm cho đen sạm. Thắng thổ lộ: “Được trở thành chiến sĩ Công an, tham gia huấn luyện bảo vệ Đại hội Đảng là niềm vinh dự lớn lao đối với em. Em và đồng đội hứa sẽ quyết tâm nâng cao tinh thần, chủ động trong mọi tình huống…”. 

Còn Thượng úy Nguyễn Ngọc Khánh, Trung đoàn Bộ binh 692, thuộc Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, đơn vị anh là đơn vị chủ lực của Bộ Tư lệnh Thủ đô tham gia diễn tập. Nên ngay khi nhận lệnh, Khánh cùng đồng đội trong Trung đoàn đã duy trì nghiêm túc nề nếp, chế độ sẵn sàng chiến đấu, tổ chức luyện tập thuần thục các phương án tác chiến..., đồng thời phối hợp với lực lượng CAND tham gia bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng.

Một trong 6 nữ chiến sỹ tham gia thực binh phương án giải cứu con tin trên nhà cao tầng, Thượng sỹ Trần Quỳnh Như, Trung đội đặc nhiệm số 1, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1, Bộ Tư lệnh CSCĐ còn là chiến sỹ nữ ít tuổi nhất nhưng không ngại gian khó đu dây lên các tầng cao của tòa nhà để tiếp cận con tin. “Trong quá trình tập luyện động tác đu dây từ trên cao theo bờ tường xuống đất, hai chân em nhiều lần bị thương, đến giờ la liệt vết trầy xước và bầm tím. Tuy nhiên chúng em đã quen với những điều đó rồi”. – Quỳnh Như chia sẻ. 

Nụ cười xinh xắn luôn thường trực trên môi, Như nói, lúc thực hiện những pha đu dây em không cảm thấy lo lắng hay sợ hãi, bởi lúc đó đang tập trung tối đa vào từng động tác để phối hợp với đồng đội hoàn thành nhiệm vụ. Có thể, sự toàn tâm toàn ý trong quá trình luyện tập để thực hiện từng động tác dù nhỏ đã khiến em “tạm quên” đi lo lắng và những vết thương… “Khi làm nhiệm vụ, nếu xảy ra sơ suất thì sẽ rất nguy hiểm cho bản thân cũng như đồng đội, nên mỗi thao tác của mình yêu cầu phải chính xác từng ly từng tý và nhanh chóng, đặc biệt phối hợp nhịp nhàng với đồng đội”, Thiếu úy Đinh Thị Bích Hạnh, Trung đội nữ, Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 1 tâm sự. 

Bởi thuộc tổ Cảnh giới (bí mật tiếp cận đối tượng) trong thực binh tình huống nên công tác luyện tập của Thiếu uý Hạnh cũng có những đặc trưng và vất vả riêng. Đó là chưa kể chuyện luyện tập dưới thời tiết thất thường, giờ giấc nghiêm ngặt, ảnh hưởng sinh hoạt cá nhân… nhưng những cán bộ, chiến sỹ như Hạnh luôn tự thấy phải nỗ lực, cố gắng hết mình để tập luyện thành thạo, không chỉ phục vụ diễn tập mà còn đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu khi được phân công nhiệm vụ…

PV
.
.