Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc với Công ty Movitel

Chủ Nhật, 13/03/2016, 00:38
Chiều 13-3 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm Mozambique, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Công ty Movitel, một liên doanh của Tập đoàn Viettel với Mozambique.


Cùng dự về phía Mozambique có Bộ trưởng Bộ Giao thông và Truyền thông, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và một số cơ quan chức năng.

Qua báo cáo của lãnh đạo Công ty Movitel, 5 năm qua, kể từ 2011 đến nay, công ty đã đạt được kết quả khả quan về nhiều mặt. Về hạ tầng, là doanh nghiệp viễn thông đứng đầu Mozambique với 2.000 trạm BTS 2G, gần 1000 trạm BTS 3G, 30.000 km cáp quang, vùng phủ sóng 87% dân số; hơn 7 triệu người dân lần đầu có cơ hội được sử dụng dịch vụ điện thoại và internet.

Đến nay công ty có 3,5 triệu thuê bao phát sinh cước, đứng đầu về thị phần thuê bao với 38% cả nước. Mục tiêu của công ty đến năm 2020, đạt 6,5 triệu thuê bao.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc với Công ty Movitel.

5 năm qua, công ty đạt doanh thu luỹ kế 593 triệu USD, nộp ngân sách 88 triệu USD, tạo công ăn việc làm cho 2.000 người với mức thu nhập bình quân 400 USD một tháng.

Cùng với đó là hơn 30.000 cộng tác viên bán thẻ, trông coi các trạm, cột. Năm 2015, Công ty được bình chọn là doanh nghiệp viễn thông với ba danh hiệu nhất, đó là sáng tạo nhất, phát triển hạ tầng nhanh nhất và khai thác viễn thông tốt nhất.

Bên cạnh sản xuất kinh doanh có hiệu quả, công ty tích cực tham gia các hoạt động xã hội như lắp đặt internet miễn phí cho 2.500 trường học, hỗ trợ các bộ ngành về hạ tầng viễn thông, ủng hộ đồng bào Mozambique bị lũ lụt…trị giá hơn 6 triệu USD.

Sau khi nghe chuyên gia nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Duy Tiến tại tỉnh Zambezia và đồng chí Đỗ Đình Quang Giám đốc chi nhánh Niassa cách Thủ đô hơn 2.500 Km phát biểu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những kết quả mà công ty đã đạt được trong điều kiện rất nhiều khó khăn. 

Cán bộ nhân viên của công ty là những người tiên phong đầu tư đến một vùng đất mới với công nghệ cao; góp phần cải thiện và nâng cao đời sống tinh thần của người dân vùng sâu, vùng xa, đồng thời quảng bá hình ảnh của đất nước Việt nam tại Mozambique. 

Chủ tịch nước mong rằng Movitel trở thành hình mẫu, biểu tượng trong quan hệ hợp tác đầu tư ở Mozambique, góp phần xây dựng Vietel thành tập đoàn viễn thông toàn cầu.

Nhân dịp này Chủ tịch nước tặng cán bộ, công  nhân viên công ty Movitel bức tượng chân dung Chủ tịch Hồ chí Minh.

Trường Minh (Từ Maputo, Mozambique)
.
.
.