Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp các Đại sứ UAE, Mozambique, Hàn Quốc trình Quốc thư

Thứ Sáu, 18/05/2018, 08:19
Sáng 17-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nhận Quốc thư của Đại sứ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Obaid AI Dhaheri, Đại sứ Mozambique Leonardo Pene, Đại sứ Hàn Quốc Kim Do-hyun nhân dịp được bổ nhiệm và sang nhận nhiệm vụ Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam. 

Sau lễ trình Quốc thư, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã lần lượt tiếp các Đại sứ.

Hoan nghênh Đại sứ Obaid AI Dhaheri sang nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ hài lòng trước những bước phát triển tích cực trong quan hệ Việt Nam - UAE trong những năm qua. UAE hiện là một trong những đối tác thương mại, đầu tư và lao động hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Trung Đông.

Đại sứ Obaid AI Dhaheri khẳng định, Việt Nam là đối tác đặc biệt quan trọng đối với UAE trong khu vực ASEAN, vì vậy nhiệm vụ của ông là phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, đưa hợp tác hướng về tương lai, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại. UAE đánh giá cao vai trò của Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) tại Việt Nam, Ngài Obaid Saeed bin Taresh al Dhaheri đến trình Quốc thư.

Trong buổi tiếp Đại sứ Mozambique, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Đại sứ Leonardo Pene được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Cộng hòa Mozambique tại Việt Nam; chúc Đại sứ đạt được nhiều thành công trong thời gian tới, đóng góp thiết thực vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Mozambique.

Đại sứ Leonardo Pene chuyển lời thăm hỏi của Tổng thống Filipe Nyusi đến Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trong đó khẳng định Mozambique luôn là người bạn, người anh em thân thiết của Việt Nam; mong muốn tăng cường hợp tác toàn diện với Việt Nam. Đại sứ cho biết, Tổng thống Filipe Nyusi bày tỏ mong muốn thực hiện chuyến thăm Việt Nam vào năm 2019...

Tại buổi tiếp Đại sứ Hàn Quốc Kim Do-hyun, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng nhận thấy, thời gian qua, quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Tin cậy chính trị và hiểu biết giữa hai nước được tăng cường thông qua các chuyến thăm và tiếp xúc thường xuyên giữa lãnh đạo cấp cao hai nước.

Quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, tài chính có những bước phát triển nhanh chóng. Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị trí nhà đầu tư số 1 của Việt Nam, đối tác lớn thứ 2 về ODA, thương mại; hai bên đã ký Hiệp định khung tín dụng giai đoạn 2016 - 2020 trị giá 1,5 tỷ USD.

Đại sứ Kim Do-hyun cho biết, khi giao nhiệm vụ cho Đại sứ, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh, quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Hàn Quốc - Việt Nam là hình mẫu trong quan hệ song phương giữa Hàn Quốc và các nước khác. Hàn Quốc coi trọng các lĩnh vực hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Đại sứ Kim Do-hyun cam kết trong nhiệm kỳ công tác sẽ nỗ lực quảng bá hình ảnh Việt Nam hơn nữa để các doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực; đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực cho công dân Việt Nam nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu giữa nhân dân hai nước.

P.V. (TTXVN)
.
.
.