Chủ tịch Quốc hội dự Lễ trao tặng trường học cho xã vùng cao Quảng Ninh

Thứ Năm, 22/08/2019, 16:49
Sáng 22-8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã tham dự Lễ trao tặng Trường Tiểu học - Trung học cơ sở và trao tặng sữa của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho các em học sinh xã Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh.


Cùng đi có Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc và Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng.

Xã Đồng Sơn là xã miền núi khó khăn của huyện Hoành Bồ, với dân số hơn 2.800 người, trong đó đồng bào dân tộc Dao chiếm trên 98%. Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Đồng Sơn gồm một điểm trường trung tâm và 6 điểm trường lẻ. Đáng chú ý, các điểm trường lẻ cách trường trung tâm từ 3,5-18 km. 

Theo đó, Chủ tịch Quốc hội đã vận động tài trợ được 8,3 tỷ đồng để xây dựng ngôi trường mới, thông qua việc trao tặng quả bóng và áo thi đấu có chữ ký của các thành viên đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. Ngôi trường được xây dựng với 18 phòng học, 21 phòng ở nội trú phục vụ cho 36 thầy cô giáo và 115 học sinh, đồng thời dồn ghép được hai điểm trường lẻ ở xa về.
Chủ tịch Quốc hội cùng đại biểu tham dự trao biển tặng trường học cho thầy trò xã Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu trong đoàn công tác và lãnh đạo Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã trao học bổng cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo, cận nghèo, ở xã đặc biệt khó khăn của huyện.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và đại biểu trao tặng học bổng cho học sinh vùng cao

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã trao tặng học sinh Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Đồng Sơn, mỗi học sinh hai bộ quần áo đồng phục mùa hè và một áo mùa đông; tặng mỗi giáo viên nhà trường một bộ quần áo đồng phục.

Cũng trong dịp này, tiếp tục hướng đến mục tiêu “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã trao tặng 71.330 ly sữa, trị giá gần 500 triệu đồng cho gần 800 em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ninh.

Chủ tịch Quốc hội trồng cây lưu niệm tại ngôi trường mới xã Đồng Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng cho biết, trong nhiều năm qua, xã Đồng Sơn vẫn thiếu lớp học, nên phải tổ chức cho học sinh học bán trú ở nhà văn hóa. Vì vậy, công trình Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Đồng Sơn được xây dựng khang trang sẽ giúp thầy cô giáo và học sinh ở đây có điều kiện dạy tốt, học tốt. Góp phần quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực, cũng như xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng nhấn mạnh, việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội. Trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh nghèo, cận nghèo chưa được chăm sóc đầy đủ về dinh dưỡng. 

Theo đó các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, nhà trường, doanh nghiệp, doanh nhân và mỗi gia đình, mỗi người dân tiếp tục quan tâm đến việc cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, đặc biệt các em sống ở vùng sâu, vùng xa.

Cũng trong sáng 22-8, tại huyện Hoành Bồ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo xã Đồng Sơn.

V. Huy
.
.
.