Chủ tịch Quốc hội gặp mặt tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp CAND nhân Ngày truyền thống

Thứ Năm, 22/08/2019, 09:38
Nhân Kỷ niệm 74 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945 -19-8-2019), hướng tới Kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2-9, ngày 21-8, tại Nhà Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã có buổi gặp mặt các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp của lực lượng Công an nhân dân.


Dự buổi gặp mặt có: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo Quốc hội; đại diện lãnh đạo một số Ban, Ngành Trung ương và lãnh đạo các Cơ quan của Quốc hội; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an...

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bộ trưởng Tô Lâm và đại biểu dự buổi gặp mặt.

Trong không khí thân tình, phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, 74 năm qua, được sự lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện của Đảng và Bác Hồ kính yêu, lực lượng Công an nhân dân đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, gắn bó máu thịt với nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lập nhiều thành tích và nhiều chiến công oanh liệt. Trong những thành tựu to lớn đó, có sự đóng góp xứng đáng của các thế hệ tướng lĩnh, sĩ quan chỉ huy cao cấp của lực lượng Công an nhân dân, những người được tôi luyện, trưởng thành từ thực tiễn công tác, chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc, tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng rằng, các thế hệ lực lượng Công an nhân dân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân; không ngừng học tập, làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

 Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân qua các thời kỳ...

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bộ trưởng Tô Lâm và đại diện đại biểu dự buổi gặp mặt dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và các tướng lĩnh, cán bộ cấp cao của lực lượng Công an nhân dân qua các thời kỳ, Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng cảm ơn đồng chí Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian, quan tâm tổ chức buổi gặp mặt ấm cúng này.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Công an nhân dân luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Quốc hội để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Quốc hội đã quan tâm xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, ban hành nhiều đạo luật quan trọng, tạo hành lang pháp lý, chỗ dựa vững chắc cho lực lượng Công an nhân dân trong triển khai các mặt công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội của đất nước. Đồng thời, thông qua diễn đàn Quốc hội, tiếng nói và vị thế của lực lượng Công an nhân dân cũng ngày càng được nâng cao, cử tri và nhân dân cả nước đã hiểu, cảm thông, chia sẻ với nhiệm vụ công tác hết sức khó khăn, phức tạp, gian khổ, hiểm nguy của lực lượng Công an.

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ mong muốn, thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội để lực lượng Công an nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc nền hòa bình, ổn định, phát triển của đất nước.
Thảo Vy
.
.
.