Chủ tịch Quốc hội thăm và chúc Tết tại tỉnh Đắk Lắk

Thứ Ba, 14/01/2020, 15:57
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chiều 14-1, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk.


Tiếp đón đoàn Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Công an các huyện, thành phố, thị xã, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh. 

Về phía địa phương có đồng chí Bùi Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chúc mừng tại buổi chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh.

Báo cáo với đồng chí Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong năm 2019, quán triệt chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Công an tỉnh Đắk Lắk đã chủ động nắm, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình để tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương nhiều văn bản, chính sách trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, đối ngoại; các mặt công tác đảm bảo an ninh, trật tự, xử lý các vấn đề nóng, phức tạp trên địa bàn. Qua đó, trên lĩnh vực đấu tranh, phòng chống tội phạm, Công an tỉnh đã chủ động triển khai 3 đợt cao điểm tấn công, trấn áp, truy nã tội phạm và kế hoạch phòng, chống tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, đánh bạc, tổ chức đánh bạc, bảo kê thu mua nông sản…

Đặc biệt, đối với tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức hàng trăm buổi phát động tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các nhóm đối tượng. Qua đó, đã khởi tố điều tra 5 vụ, triệt xoá, làm tan rã 52 nhóm với 228 đối tượng, 112 đối tượng đơn lẻ liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk

Về việc triển khai thực hiện Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, Công an tỉnh đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành Nghị quyết số 11 ngày 30-5-2019 và tham mưu cho UBND tỉnh Đề án điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn. 

Theo đó, đến nay Công an tỉnh đã điều động 485 Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã tại 15 huyện, thị xã, thành phố; đã có 7/15 địa phương hoàn thành việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 100% các xã trên địa bàn.

Phát biểu chúc mừng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã đạt được. Trong đó nổi bật là việc giữ vững ổn định tình hình an ninh, chính trị, không để bị động, bất ngờ; chủ động phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, trong thời gian tới, Công an tỉnh cần thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia; triển khai đồng bộ, kết hợp chặt chẽ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội; tích cực tấn công trấn áp các loại tội phạm, quyết tâm đẩy lùi, làm giảm các loại tội phạm; đặc biệt là tội phạm gây án nghiêm trọng, sử dụng vũ khí nóng, tội phạm liên quan “tín dụng đen”, tội phạm ma túy, tội phạm kinh tế, buôn lậu, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm và các vi phạm liên quan đến môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh lưu niệm cùng các nữ chiến sỹ Tiểu đoàn CSCĐ Công an tỉnh

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Chủ tịch Quốc hội chúc Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành điểm sáng trong toàn lực lượng Công an toàn quốc; chúc cán bộ, chiến sỹ cùng gia đình một năm mới mạnh khoẻ, tràn đầy hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tỉnh Đắk Lắk về về công tác chăm lo Tết cho cán bộ, nhân dân các dân tộc; triển khai luật phòng, chống tác hại rượu bia và một số kết quả về phát triển kinh tế - xã hội, đảm vảo an ninh quốc phòng năm 2019, trọng tâm năm 2020.

Sau khi nghe đồng chí Bùi Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Đắk Lắk báo cáo về những mặt phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019; công tác chuẩn bị chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho nhân dân và đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh đã đoàn kết, phát huy được nhiều lợi thế của địa phương để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tranh thủ những lợi thế, tài nguyên thiên nhiên sẵn có… để tạo ra lợi thế cạnh tranh nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Đắk Lắk cần chuẩn bị thật tốt để tiến hành triển khai Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, trong đó, văn kiện Đại hội phải bám sát định hướng chung của Đảng, của Bộ Chính trị và phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, đưa các mục tiêu phải có tính khả quan. Cùng với đó, tỉnh cần thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh; tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh và làm tốt công tác cán bộ; tăng cường công tác tư tưởng, dân vận, kiểm tra, giám sát để giữ nghiêm kỷ luật của Đảng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đắk Lắk


Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk

Về công tác chăm lo Tết cho cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu tỉnh Đắk Lắk khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cần thiết, nhất là việc chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, đồng bào các dân tộc không để bà con ở vùng sâu, vùng xa không có Tết.


Văn Thành
.
.
.