Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc tại Trà Vinh

Chủ Nhật, 17/11/2019, 17:20
Ngày 17-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trương ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng dự, chung vui với người dân trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Chùa Chà, ấp Sóc Chà B, xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Sóc Chà B là ấp trung tâm của xã Thanh Sơn, 312 hộ, có 1.244 nhân khẩu. Trong đó, hộ dân tộc Khmer có 308 hộ, chiếm tỷ lệ 98,9%. Ngày hội diễn ra với không khí vui tươi. 

“Thấy được người người, nhà nhà, khắp nơi trang hoàng nhà cửa hớn hở đón mừng ngày hội, tôi thấy vui lắm, không khí ngày hội thật ấm cúng”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự, chung vui với người dân trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Chùa Chà.

Chủ tịch Quốc hội vui mừng trước những kết quả tích cực của người dân. Công tác tuyên truyền, vận động xây dựng mô hình tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp” và bảo vệ môi trường ở Sóc Chà B được hưởng ứng tích cực.

Người dân có ý thức thu gom rác thải, các hộ dân trong ấp tự nguyện hiến đất xây dựng đường nông thôn. Người dân mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cỏ nuôi bò, từng bước cải thiện, ổn định cuộc sống. 

Chủ tịch Quốc hội trao 25 căn nhà đại đoàn kết cho các hoàn cảnh khó khăn.

“Ấp không có người vi phạm pháp luật bị xử lý, không có người nghiện ma túy, không có người mắc bệnh tệ nạn xã hội, không có tình trạng bạo lực gia đình”, Chủ tịch Quốc nói. 

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, chính quyền, đoàn thể cùng người dân, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền đã chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, tổ chức các hoạt động thiết thực phát huy sức mạnh, sự sáng tạo của các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội thăm tặng quà mẹ VNAH Lê Thị Tuyết. 

Chủ tịch Quốc hội đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Trà Vinh tiếp tục động viên nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội thật sự trong sạch, vững mạnh; đoàn kết, đồng lòng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội; hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tăng gia lao động sản xuất; chung sức xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. 

Chủ tịch Quốc hội trao 25 căn nhà đại đoàn kết cho các hoàn cảnh khó khăn và đến thăm hỏi, tặng quà các mẹ VNAH.

Văn Vĩnh
.
.
.