Cách chức Phó Chủ tịch phường “gợi ý” ủng hộ tiền cho đội bóng đá

Chủ Nhật, 24/02/2019, 18:08
Phó Chủ tịch UBND phường bị kỷ luật vì sai phạm trong việc xác nhận đơn xin sửa nhà trên phần đất nông nghiệp và vận động tiền ủng hộ đội bóng đá không minh bạch. 

Chiều 24-2, nguồn tin của PV cho biết, Chủ tịch UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau), vừa ký quyết định kỷ luật đối với ông Diệp Tấn Lưu, Phó Chủ tịch UBND Phường 9, với hình thức cách chức.

Ông Lưu bị kỷ luật vì sai phạm trong việc xác nhận nhà đất ổn định trên phần đất chưa chuyển mục đích sử dụng đất; xác nhận đơn xin sửa nhà trên phần đất nông nghiệp và vận động tiền ủng hộ đội bóng đá không minh bạch, không mở sổ vận động nộp vào quỹ hội thao của phường.

Trụ sở UBND Phường 9, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau). 

Trước đó, vào tháng 10-2017, ông T.T.T đến UBND Phường 9, gặp ông Lưu xin xác nhận đơn sửa chữa nhà. Sau khi ký đơn, ông Lưu “gợi ý” ông T. hỗ trợ 5 triệu đồng để ủng hộ đội bóng đá của Phường. 5 ngày sau, ông T. mang tiền đến đưa cho ông Lưu. 

Đến tháng 12-2017, khi ông T. sửa nhà thì bị Phường 9 lập biên bản vì xây dựng không phép, buộc ông T. phải ngưng thi công để bổ sung giấy phép xây dựng. Hai tháng sau, ông Lưu mang 5 triệu đồng đến trả lại cho ông T. với lý do đội bóng đã giảm số lượng, nên trả lại số tiền trên. 

Sau khi vụ việc vỡ lở, ông Lưu có đơn tường trình thừa nhận việc nhận 5 triệu đồng của ông T., nhưng cho rằng, ông T. ủng hộ đội bóng đá của Phường. Theo ông Lưu, lúc vận động lấy tiền thì Phường 9 chưa mở sổ vận động, chưa thông qua tập thể nên ông chưa nộp vào quỹ, sau đó thấy “nhạy cảm” nên đã trả lại.

Hội đồng kỷ luật của UBND Phường 9 xác định, việc ký xác nhận của ông Lưu là sai, nhận 5 triệu đồng cũng sai. Ông Lưu không được giao nhiệm vụ xác nhận việc sửa chữa nhà, vận động tiền khi hội thao bóng đá chưa diễn ra. Tại cuộc họp diễn ra vào ngày 25-10-2018, Hội đồng kỷ luật của UBND TP Cà Mau thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Diệp Tấn Lưu là khiển trách. 

Tuy nhiên, sau đó Phòng Nội vụ TP Cà Mau có báo cáo cho rằng, qua biên bản làm việc của Hội đồng kỷ luật cho thấy còn một số nội dung sự việc liên quan đến mức kỷ luật đối với ông Lưu cần làm rõ mấy vấn đề, như: Bản kiểm điểm của ông Diệp Tấn Lưu giải trình về việc vận động 5 triệu chưa xác thực với biên bản làm việc ngày 26-9-2018 của UBND Phường 9 và ý kiến ông T. (người được vận động ủng hộ 5 triệu). 

Vì vậy, Phòng Nội vụ báo cáo UBND TP Cà Mau và đề xuất chuyển sự việc đến Thanh tra TP Cà Mau để làm rõ. Sau khi có luận của Thanh tra TP Cà Mau, Hội đồng kỷ luật TP Cà Mau đưa ra hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Lưu.

Đức Văn
.
.
.