Thái Lan treo cờ rủ tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ Nhật, 23/09/2018, 09:50
Các cơ quan, ban ngành Chính phủ Thái Lan trên toàn quốc treo cờ rủ để tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong 3 ngày kể từ ngày 24-9.

Trong một công văn ra ngày 22-9, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan yêu cầu các cơ quan ban ngành chính phủ trên toàn quốc treo cờ rủ để tưởng niệm Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang trong 3 ngày kể từ ngày 24-9.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

“Về việc Ngài Trần Đại Quang, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam từ trần ngày 21-9-2018 tại Bệnh viện Quân đội, Hà Nội, Việt Nam, Thủ tướng Prayut chỉ đạo các cơ quan ban ngành chính phủ hạ 1/2 cờ từ thứ Hai (ngày 24-9) đến thứ Tư (ngày 26-9), tổng 3 ngày làm việc. Yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị thực hiện”, Công văn từ Văn phòng Thủ tướng Thái Lan có đoạn viết.

Thông báo này đã được phát đi tới tất cả các cơ quan ban ngành trên toàn Thái Lan.

Trước đó, ngày 21-9 (giờ địa phương), Hội đồng Nhà nước Cuba đã ra sắc lệnh tổ chức quốc tang trên toàn lãnh thổ sau khi được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

Đồng chí Trần Đại Quang, sinh năm 1956, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, do mắc bệnh hiểm nghèo, mặc dù được các giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước hết lòng cứu chữa, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, tạo điều kiện, nhưng đã không qua khỏi. Đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã mất lúc 10 giờ 5 phút ngày 21-9-2018 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Liên Hợp Quốc cùng các nước có quan hệ ngoại giao thân thiết với Việt Nam đã có điện chia buồn gửi tới lãnh đạo Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Các nước cũng như các tổ chức quốc tế cũng đều bày tỏ sự nể phục, đánh giá cao những giá trị mà Chủ tịch nước Trần Đại Quang để lại.

PV
.
.
.