Bộ trưởng Trần Đại Quang tiếp Cố vấn cấp cao của Thủ tướng Nhật Bản

Thứ Năm, 17/03/2016, 18:47
Chiều 17-3, tại Hà Nội, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam tiếp ngài Isao Iijima, Cố vấn cấp cao của Thủ tướng Nhật Bản và Đoàn doanh nhân Nhật Bản sang thăm chính thức Việt Nam. Dự buổi tiếp có đại lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an Việt Nam.


Trong không khí thân mật, hữu nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Trần Đại Quang chào mừng ngài Isao Iijima và Đoàn doanh nhân Nhật Bản sang thăm chính thức Việt Nam và qua ngài Isao Iijima chuyển lời chào trân trọng đến ngài Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, các vị lãnh đạo Chính phủ, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng ngài Isao Iijima, Cố vấn cấp cao của Thủ tướng Nhật Bản.

Thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Trần Đại Quang đánh giá cao những đóng góp của ngài Isao Iijima đối với các chương trình hợp tác phát triển giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, đặc biệt là nguồn vốn ODA ngày càng tăng của Nhật Bản dành cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam như giao thông, cải cách thủ tục hành chính, đào tạo nhân lực.  

Đồng chí Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, ngài Isao Iijima cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tiếp tục phối hợp, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án đầu tư trang bị kỹ thuật, trao đổi chuyên gia về các lĩnh vực mà Nhật Bản có kinh nghiệm; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ thực thi pháp luật Việt Nam; thường xuyên trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng ngài Isao Iijima, Cố vấn cấp cao của Thủ tướng Nhật Bản.

“Tôi tin tưởng rằng trên cương vị Cố vấn cao cấp của Thủ tướng Nhật Bản, bằng uy tín, tình cảm thân thiết với đất nước, con người Việt Nam; ngài Isao Iijima sẽ tiếp tục có nhiều sáng kiến và đóng góp thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước. Bộ Công an Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, bảo đảm an ninh, an toàn cho hoạt động của các doanh nghiệp, công ty Nhật Bản tại Việt Nam.”- Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh.

Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng quà lưu niệm ngài Isao Iijima, Cố vấn cấp cao của Thủ tướng Nhật Bản tại buổi tiếp. 

Ngài Isao Iijima chân thành cảm ơn Bộ trưởng Trần Đại Quang đã dành cho ngài Isao Iijima sự đón tiếp thân tình, trọng thị; bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua; khẳng định sẽ làm hết sức mình, tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn nữa trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam lên tầm cao mới, có hiệu quả thiết thực; nhằm thúc đẩy toàn diện, làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản vì hòa bình phồn vinh ở châu Á, lợi ích của nhân dân hai nước cũng như của khu vực và thế giới…

Việt Hưng
.
.
.