Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri huyện Yên Phong, Bắc Ninh

Thứ Sáu, 13/05/2016, 14:01
Tiếp tục chương trình vận động bầu cử, ngày 13/5, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV ở đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Bắc Ninh đã tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Phong.


Trước khi trình bày chương trình hành động của mình, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ niềm vui, niềm vinh dự khi được Hội đồng Bầu cử Quốc gia phân công, giới thiệu ứng cử tại Bắc Ninh, nơi đồng chí sinh ra và lớn lên. Đồng thời, coi đây là dịp  để đồng chí được gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp trực tiếp của nhân dân, nắm bắt thêm thông tin, hiểu sâu hơn tình hình, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Với 6 nội dung cùng những mục tiêu cụ thể, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định nếu được cử tri tín nhiệm và bầu làm đại biểu Quốc hội Khóa XIV sẽ phát huy hết sức của mình, là cầu nối giữa nhân dân với Quốc hội, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Phong.

Đặc biệt, với cương vị là người đứng đầu lực lượng Công an, Bộ trưởng Tô Lâm sẽ cùng tập thể lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả các mặt công tác công an. Chủ động đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng chỉ đạo tăng cường sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp ủy Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên phạm vi toàn quốc nói chung và trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nói riêng; tạo môi trường ổn định phục vụ đắc lực phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và của tỉnh Bắc Ninh.

Cử tri huyện Yên Phong đánh giá cao sự chuẩn bị chương trình hành động và ý thức trách nhiệm của các ứng cử viên, khẳng định sự phấn đấu, rèn luyện và năng lực công tác của mỗi ứng viên trên từng cương vị công tác, sự đóng góp và trách nhiệm của cá nhân với quê hương, đất nước.

Bộ trưởng Tô Lâm với các cử tri (Ảnh: Xuân Bình)

Cử tri cũng đề xuất một số ý kiến: Ban hành chính sách hỗ trợ để hình hành các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung; có cơ chế đặc thù cho những thôn loại 3, xã loại 2 và có lượng công nhân tạm trú đông; hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ cho các xã ven khu công nghiệp, giải quyết việc làm cho các hộ dân thu hồi đất; nâng cấp, cứng hóa tuyến đê hữu Cà Lồ qua địa bàn xã Tam Giang; đẩy nhanh tiến độ thi công TL 286 đoạn từ thị trấn Chờ đến xã Yên Phụ; tăng cường các giải pháp về vấn đề bảo vệ biển đảo, biên giới.

Thay mặt các ứng cử viên, Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ với những khó khăn của địa phương, hứa sẽ cùng với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đề xuất với Bộ Chính trị  và các Bộ , ngành chức năng từng bước giải quyết, tháo gỡ những bất cập ở cơ sở. Riêng đối với việc đảm bảo an ninh ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân, vấn đề an ninh nông thôn... Bộ trưởng sẽ chỉ đạo Công an tỉnh tăng cường đảm bảo môi trường kinh doanh, môi trường sống an toàn, đáp ứng với sự tín nhiệm, tin tưởng của cử tri.

Ngô Tuấn
.
.
.