Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sỹ thuộc CATP Hà Nội

Thứ Sáu, 22/07/2016, 19:48
Chiều 22-7, nhân Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27-7-1947-27-7-2016), Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Công an đã đến thăm hỏi và tặng quà thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ, thuộc Công an TP Hà Nội. Cùng đi trong đoàn có đại diện các Cục, Vụ thuộc Bộ Công an, Giám đốc Công an TP Hà Nội và lãnh đạo Công an hai quận Đống Đa và Tây Hồ.

Đoàn công tác đã đến thăm gia đình Liệt sỹ Công an nhân dân Nguyễn Văn Út, trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ (Hà Nội). Trong căn nhà tình nghĩa được Công an Hà Nội, xây dựng nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và 66 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, chị Nguyễn Thị Hợp, cán bộ Đội Chính trị, hậu cần Công an quận Đống Đa, vợ liệt sỹ Nguyễn Văn Út, bày tỏ sự cảm động trước sự quan tâm của Bộ trưởng Tô Lâm; đại diện các Cục, Vụ thuộc Bộ Công an và Công an TP Hà Nội... Chồng hy sinh khi con trai lớn Nguyễn Đăng Huy vừa tròn hai tuổi, con trai thứ Nguyễn Đăng Minh chưa dứt bầu sữa mẹ, nỗi đau thương, mất mát khiến chị Nguyễn Thị Hợp tưởng gục ngã.

Bộ trưởng Tô Lâm đến thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Út.

Với sự quan tâm của Đảng ủy Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, chị Hợp được tuyển vào  công tác tại Công an quận Đống Đa, đơn vị nơi chồng chị từng công tác, hai con của chị được Báo An ninh Thủ đô trợ cấp nuôi dưỡng hàng tháng đến hết năm 18 tuổi… Sự chia sẻ của các đồng chí, đồng đội đã giúp chị vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Bày tỏ nguyện vọng của mình, vợ Liệt sỹ Nguyễn Văn Út mong muốn các con của chị được tiếp nối truyền thống của người cha, được đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân, tiếp tục cống hiến cho đất nước.

Chia sẻ mất mát với gia đình Liệt sỹ Nguyễn Văn Út, Bộ Trưởng Tô Lâm  động viên vợ đồng chí vượt qua mất mát, nuôi con trưởng thành. Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ: Sự hy sinh mất mát trong thời kỳ nào cũng là sự tổn thất vô cùng to lớn và đều được nhân dân ghi nhận, biết ơn. Đối với liệt sỹ Nguyễn Văn Út, hy sinh khi còn tuổi trẻ, để lại gia đình vợ dại con thơ, đây là một thiệt thòi vô cùng lớn cho cả người thân và đồng đội.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm đã đến thăm gia đình đồng chí Đặng Việt Quảng, Trưởng Công an phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Bộ Trưởng Tô Lâm ần cần hỏi thăm vết thương của đồng chí Quảng. Khi bị thương, đồng chí Đặng Việt Quảng đang là Đội phó Đội Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an quận Hai Bà Trưng.

Khoảng 0h ngày 9-7-2011, nhận lệnh của Ban chỉ huy Công an quận Hai Bà Trưng đề nghị tăng cường lực lượng hỗ trợ giải quyết một vụ gây rối trật tự công cộng, tổ công tác Đội CSHS do đồng chí Đặng Việt Quảng chỉ huy đã có mặt tại hiện trường. Sau khi đưa người bị hại đi cấp cứu, đồng chí Quảng cùng đồng đội phát hiện 1 chiếc xe ô tô 4 chỗ hiệu Kia Morning cùng 2 xe máy chở 6 gã thanh niên từ xa lao đến...

Nhận định đây là đối tượng gây án, anh đã dũng cảm đứng chắn trước ca-po chiếc xe ô tô; chặn đối tượng. Mặc dù biết đó là là lực lượng Công an nhưng đối tượng vẫn tiếp tục nhấn ga, đâm đồng chí Quảng vào căn nhà số 71 Hồng Mai. Khi thấy đồng chí Quảng gục xuống, các đối tượng trong nhóm tiếp tục tấn công hai cán bộ của Công an quận Hai Bà Trưng. Đồng chí Quảng bị gãy xương đùi...

Sau hơn một năm điều trị vết thương, Trung tá Quảng được bổ nhiệm làm trưởng Công an phường Thanh Nhàn và công tác ở vị trí đó cho đến nay.

Bộ trưởng Tô Lâm đến thăm và tặng quà gia đình thương binh Đặng Việt Quảng.

Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chủ trương chính sách đối với thân nhân liệt sỹ, thương binh của Công an TP Hà Nội. Bộ Trưởng Tô Lâm khẳng định việc làm trên thể hiện truyền thống ‘Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc nhằm tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sỹ và những người có công; đây cũng là động lực để thân nhân các liệt sỹ và các đồng chí thương binh vững vàng hơn trong cuộc sống.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng bày tỏ mong muốn, Công an TP Hà Nội và chính quyền địa phương tiếp tục có sự quân tâm hơn nữa đến người thân của liệt sỹ Nguyễn Văn Út và đồng chí Đặng Việt Quảng để họ có thêm động lực để tiếp tục cống hiến cho đất nước.

Xuân Mai
.
.
.