Bộ trưởng Tô Lâm tri ân các thương binh nặng ở Thuận Thành, Bắc Ninh

Thứ Năm, 14/07/2016, 19:56
Bộ trưởng Tô Lâm đã trao tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành 100 chiếc tivi và 150 suất quà, với mong muốn giúp các thương binh cải thiện đời sống văn hoá tinh thần, tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng như thưởng thức các giá trị thông tin, văn hoá nghệ thuật.


Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), chiều 14-7, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh

Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành Nguyễn Khắc Dư cho biết, đơn vị được thành lập ngày 3/4/1965, tại xã Dân Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Năm 1969, Đế quốc Mỹ ném bom tàn phá thì trung tâm được sơ tán lên Ba Vì, đến năm 1975 mới chuyển về mảnh đất Thuận Thành này. Từ đó đến nay, trung tâm đã tiếp nhận, nuôi dưỡng, điều trị phục hồi sức khoẻ cho 1.000 thương binh ở hầu hết các chiến trường trên cả nước.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng 100 ti vi cho Trung tâm.

Sau một thời gian, số thương binh phục hồi sức khởe được trung tâm bàn giao về gia đình tiếp tục chăm sóc; một số đồng chí từ trần trung tâm đã hoàn tất hồ sơ suy tôn là liệt sỹ, đồng thời chuyển hồ sơ về địa phương để người thân của họ được hưởng các chính sách theo quy định hiện hành. Từ năm 1983 trở lại đây, Trung tâm đã chia tay 99 thương binh từ trần do vết thương tái phát, hiện còn 98 thương binh đang sinh hoạt ở trung tâm, quê ở 23 tỉnh, thành phố, từ Thừa Thiên - Huế trở ra.

Đồng thời tặng 150 suất quà cho các thương binh đang điều trị tại đây.

Đa số các đồng chí từ thắt lưng trở xuống bị liệt, teo cơ, cứng khớp, mất cảm giác; nhiều người bị các vết loét, ngày nào cũng phải thay băng, có người luôn phải nằm sấp… Có 7 thương binh là nữ, gần một nửa thương binh ở trung tâm phải nằm liệt giường, cuộc sống rất khó khăn, vất vả; đặc biệt mỗi khi trái gió trở trời vết thương lại đau nhói…

Những cái bắt tay thật chặt chia sẻ, động viên...

Bộ trưởng Tô Lâm đã bày tỏ niềm xúc động và tự hào khi được thăm gặp, động viên các thương binh - những đồng chí đã từng lăn lộn trên các chiến trường năm xưa, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông báo về tình hình công tác Công an 6 tháng đầu năm 2016, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, dù nhiều diễn biến phức tạp nhưng lực lượng CAND đã phối hợp với lực lượng QĐND, các cấp, ngành và nhân dân hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự ở khắp cả nước đều được duy trì tốt, không để xảy ra sự cố đột xuất, bất ngờ; đảm bảo mục tiêu hòa bình, an toàn, giữ vững kỷ luật kỷ cương…

Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác còn ân cần thăm hỏi hoàn cảnh của từng thương binh.

Tri ân sâu sắc những cống hiến, hy sinh của các đồng chí thương binh, chia sẻ với những vết thương chiến tranh mà các đồng chí phải đối mặt hàng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cũng vui mừng trước nỗ lực vươn lên của các đồng chí. Bởi đó là những tấm gương sáng về ý chí nghị lực, về tình yêu quê hương đất nước cho các thế hệ noi theo, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Đến tận giường thăm hỏi, tặng quà những thương binh nặng không thể có mặt tại hội trường.

Bộ trưởng Tô Lâm đã trao tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành 100 chiếc tivi và 150 suất quà, với mong muốn giúp các đồng chí cải thiện đời sống văn hoá tinh thần, tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng như thưởng thức các giá trị thông tin, văn hoá nghệ thuật.

Nụ cười hạnh phúc trên môi những thương binh "Bộ đội cụ Hồ".

Đồng chí Bộ trưởng tin tưởng, các thương binh sẽ phát huy truyền thống “bộ đội cụ Hồ”, vượt mọi khó khăn, phấn đấu vươn lên để cống hiến trí tuệ, công sức phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mong tập thể cán bộ ở trung tâm phát huy thành tích đã đạt được, tích cực chăm sóc, nuôi dưỡng tốt hơn những đồng chí thương binh tại trung tâm…

Dù chịu nhiều khó khăn vất vả, với nhiều vết thương trên người...

Thay mặt gần 100 thương binh điều trị tại trung tâm, bác Lê Đức Luân bày tỏ lòng biết ơn tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ quý báu của Bộ Công an và Tỉnh uỷ Bắc Ninh. Khẳng định những tình cảm sâu sắc ấy đã tiếp thêm nghị lực để những thương bính cố gắng vượt qua đau đớn của vết thương, tích cực điều trị, lạc quan vui sống, để xứng đáng với niềm tin yêu của cá nhân Bộ trưởng nói riêng và lực lượng CAND nói chung.

Những thương binh nặng ở Thuận Thành vẫn cố gắng vươn lên, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước nói chung và Bộ Công an nói riêng.

Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác cũng đã đến tận giường thăm hỏi, động viên, tặng quà một số thương binh nặng, không thể có mặt tại hội trường…

Quỳnh Vinh
.
.