Bộ Tài nguyên - Môi trường ủng hộ trên 7 tỉ đồng cho đồng bào lũ lụt miền Trung

Thứ Ba, 18/10/2016, 14:41
Ngày 18-10, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ để giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Ngay trong buổi sáng, các đơn vị, cá nhân thuộc Bộ đã quyên góp được 1,016 tỉ đồng. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà đã chỉ đạo Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam hỗ trợ 6 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Trung, gồm Nghệ An 1 tỷ đồng, Hà Tĩnh 2 tỷ đồng, Quảng Bình 2 tỷ đồng, Quảng Trị 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh chỉ đạo triển khai ngay một số nhiệm vụ cấp bách để khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường do mưa, lũ gây ra. Cụ thể là theo dõi chặt chẽ tình hình ô nhiễm môi trường tại khu vực có mưa lũ, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mưa lũ để xả chất thải ra môi trường; hướng dẫn nhân dân vùng bị ảnh hưởng vệ sinh nhà cửa, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, tiêu độc khử trùng phòng chống dịch bệnh…

Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, từ ngày 13 đến 16-10, tại các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, một số nơi thuộc tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh có tổng lượng mưa trên 1000 mm. Lũ trên một số sông, suối lên rất nhanh, có nơi xấp xỉ mức lũ cao nhất trong lịch sử. 

Mưa lũ đã làm chết và mất tích 29 người; trên 121.000 ngôi nhà, nhiều công trình cơ sở hạ tầng như trạm xá, bệnh viện, trường học, giao thông, thủy lợi bị ngập, hư hại. 


K. Vy
.
.
.