Lãnh đạo Đảng, Nhà nước quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ

Thứ Hai, 07/08/2017, 18:50
Sáng nay 7-8, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành Trung ương và địa phương đã phát động ủng độ đồng bào bị lũ lụt tại 4 tỉnh Tây Bắc gồm Yên Bái, Sơn La, Điện Biên và Lai Châu.


Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chung tay cùng đồng bào cả nước hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai, Công đoàn Văn phòng Chủ tịch nước đã phát động đến toàn thể đoàn viên công đoàn, với tình cảm và trách nhiệm của mình, mỗi người ủng hộ tối thiểu một ngày lương, góp phần khắc phục khó khăn cho đồng bào miền núi phía Bắc.

Ngày 7-8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Chủ tịch nước đã dành mỗi người ít nhất hai ngày lương để ủng hộ, góp phần giúp đỡ nhân dân vùng lũ sớm khắc phục hậu quả thiên tai, dần khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

Toàn bộ số tiền quyên góp, ủng hộ đã được chuyển tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, để qua đó phân bổ tới những gia đình bị thiệt hại do lũ ống và sạt lở đất, giúp đồng bào vượt qua khó khăn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại

* Chiều 7-8, tại Trụ sở Chính phủ, Văn phòng Chính phủ tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do các đợt mưa lũ vừa qua. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; các Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ tham dự buổi lễ và ủng hộ đồng bào.

Công an tỉnh Sơn La quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt. Ảnh: Minh Phong

Nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, mất mát với đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị ảnh hưởng nặng nề do hậu quả các trận mưa lũ vừa qua, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi lễ này; kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ mỗi người 1 ngày lương. Toàn bộ số tiền quyên góp đợt này sẽ được chuyển tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chuyển tới đồng bào các tỉnh Tây Bắc.

* Cũng trong ngày 7-8, nhiều bộ, ngành, địa phương đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai ở các tỉnh Tây Bắc, như Bộ Thông tin và Truyền thông 2 tỷ đồng, Bộ NN&PTNT: 800 triệu đồng đồng ...

An Công
.
.
.