Bộ Công an chỉ đạo khởi tố vụ án “7 người chết do chạy thận nhân tạo”

Thứ Ba, 30/05/2017, 12:47
Sáng 30-5, trong một diễn biến mới liên quan đến vụ việc 7 người chết trong khi chạy thận nhân tạo tại Hòa Bình, Trung tướng Trần Văn Vệ, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã có mặt tại tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Tại cuộc họp, Đại tá Phạm Văn Sử, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, Thủ trưởng cơ quan điều tra đã báo  cáo nhanh về vụ việc và công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn đến nay vẫn được giữ vững và ổn định. Các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương khám nghiệm hiện trường, thu nhiều mẫu để giám định; đồng thời thu giữ các tài liệu liên quan tại bệnh viện phục vụ công tác điều tra; lấy lời khai những người biết việc và tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trung tướng Trần Văn Vệ kết luận, giao Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ án theo Điều 242 Bộ Luật Hình sự, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ Y tế và Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tiến hành các công việc tiếp theo phục vụ công tác điều tra một cách khẩn trương, khách quan nhưng thận trọng, tỷ mỷ, giao thẩm quyền chủ trì điều tra là Công an tỉnh Hòa Bình, sớm có kết luận về vụ việc.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc và quá trình kiểm tra tại bệnh viện và thăm hỏi bệnh nhân của Trung tướng Trần Văn Vệ và Đoàn công tác Bộ Công an.

Trước khi họp triển khai công tác điều tra làm rõ vụ việc, Trung tướng Trần Văn Vệ và đoàn công tác đã tới bệnh viện, nơi xảy ra vụ việc; đồng thời, thăm hỏi, động viên chị Nguyễn Thị Bích Nguyên (45 tuổi, trú tại Tiểu khu 12, thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình), bệnh nhân này vẫn đang trong thời điểm nguy kịch, không chuyển lên được tuyến trên và đang được điều trị tại Bệnh viện ở Hòa Bình.

Được biết, trước đó, ngày 29-5, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tướng  Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát đã chỉ đạo các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an khẩn trương có mặt tại địa bàn Hòa Bình, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị chức năng nắm tình hình, khám nghiệm hiện trường, tử thi, thu thập tài liệu, sớm điều tra làm rõ vụ việc.

Anh Hiếu - Ngô Thủy
.
.
.