Biểu dương người có công cách mạng tiêu biểu tỉnh Quảng Nam

Thứ Bảy, 22/07/2017, 17:32
Chiều 22-7, tại TP Tam Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương đã tham dự  Hội nghị biểu dương người có công (NCC) cách mạng tiêu biểu tỉnh Quảng Nam nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ.


Hội nghị còn có sự hiện diện của 140 Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các thương bệnh binh, các nhà hảo tâm và đại diện các địa phương có nhiều đóng góp trong công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc NCC.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân ân cần thăm hỏi các đối tượng chính sách tham dự hội nghị.

Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ, tỉnh Quảng Nam đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa (mỗi sổ 5 triệu đồng) cho 914 Mẹ Việt nam anh hùng còn sống của tỉnh, và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa khác với tổng số tiền huy động hơn 9,2 tỷ đồng.

Thủ tướng tặng quà cho các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Thời gian qua, ngoài kinh phí hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Quảng Nam và các huyện, thị xã, thành phố đã huy động hàng trăm tỷ đồng để nâng cấp hoàn chỉnh 65 nghĩa trang liệt sĩ, xây 48 đài tưởng niệm ở nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ và nhiều công trình ghi công liệt sĩ khác…

Toàn tỉnh Quảng Nam hiện có 131 nghĩa trang liệt sĩ, trong đó có 1 nghĩa trang liệt sỹ cấp tỉnh, 12 nghĩa trang liệt sĩ cấp huyện, thị xã, thành phố và 118 nghĩa trang liệt sĩ cấp xã.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh xứ Quảng không chỉ là vùng đất nghĩa nặng tình sâu mà còn giàu truyền thống yêu nước cách mạng.

Trong lịch sử, người dân Quảng Nam từ thế hệ này đến thế hệ khác luôn anh dũng, kiên cường trong chống giặc ngoại xâm; cần cù, sáng tạo trong lao động, xây dựng quê hương.

“Với lòng biết ơn sâu sắc, tại hội nghị này, một lần nữa chúng ta tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí, đồng bào đã anh dũng hy sinh, cống hiến biết bao xương máu, trí tuệ, công sức, của cải trong các cuộc kháng chiến để bảo vệ, xây dựng và phát triển quê hương Quảng Nam tươi đẹp như ngày hôm nay… Chúng ta cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc và gửi lời thăm hỏi đến thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu chiến binh là con em của hơn 40 địa phương trong cả nước đã tham gia chiến đấu, hy sinh trên chiến trường Quảng Nam năm xưa”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho các tập thể, cá nhân, thân nhân gia đình chính sách thực hiện tốt việc chăm sóc, phụng dưỡng người có công.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã hội, các mạnh thường quân trên địa bàn Quảng Nam nhiều năm qua đã có sự quan tâm, chăm lo ngày một tốt hơn cho các gia đình chính sách, thân nhân NCC.

Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương những tấm gương tiêu biểu của các thương binh, bệnh binh, gia đình có công tỉnh Quảng Nam trong việc phát huy tinh thần “tự lực, tự cường” bên cạnh sự hỗ trợ, giúp đỡ của Nhà nước trong việc vượt qua khó khăn, bệnh tật vươn lên phát triển kinh tế, tạo dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Để thực hiện mục tiêu từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCC, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam, trong thời gian tới đồng thời với việc phát triển toàn diện kinh tế - xã hội cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, trong đó tập trung thực hiện đầy đủ, chu đáo các chính sách ưu đãi NCC theo quy định; đẩy mạnh hơn nữa phong trào “đền ơn, đáp nghĩa” với các hình thức phong phú, thường xuyên, sâu rộng và hiệu quả; làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức về truyền thống yêu nước và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.
Ngọc Thi
.
.
.