Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Chủ Nhật, 26/07/2020, 16:15
Ngày 26/7, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Dưỡng lão - Nhà nuôi dưỡng Cha Mẹ Liệt sĩ Thị Nghè (quận Bình Thạnh).

Nơi đây hiện đang chăm sóc 52 cụ là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, cha mẹ liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công, neo đơn. Cùng đi có Đại sứ Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh - Hoa hậu H’hen Niê.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong (trái) cùng hoa hậu H`Hen Niê thăm các cụ tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè

Ông Nguyễn Tường Khiêm, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Dưỡng lão - Nhà nuôi dưỡng Cha Mẹ Liệt sĩ Thị Nghè cho biết chế độ chăm sóc các cụ đều từ ngân sách Nhà nước với chế độ cao nhất (tiền ăn 2,7 triệu/người/tháng, mỗi năm được đi nghỉ dưỡng với kinh phí 5 triệu/người, chăm sóc sức khỏe toàn diện...). Tuy nhiên, Trung tâm đang gặp khó khăn về nhân sự, hiện nay chỉ có 9 hộ lý chăm sóc, phải phân công cả điều dưỡng làm công việc hộ lý.

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các Mẹ Việt Nam Anh hùng và tặng quà cho các cụ. Đồng thời, chúc các cụ tiếp tục sống vui, khỏe, vẫn là người “truyền lửa” cho những người trẻ hôm nay tiếp bước. Đồng chí Đoàn Lê Quốc Phong khẳng định công tác “đền ơn đáp nghĩa” là nghĩa vụ, trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay.

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn cũng chúc sức khỏe, chia sẻ cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trung tâm Dưỡng lão - Nhà nuôi dưỡng Cha Mẹ Liệt sĩ Thị Nghè – những người đã hết lòng chăm lo, xem các cụ như người thân, cộng hưởng các giá trị đẹp để đoàn viên thanh niên có thêm địa chỉ đến thăm và chia sẻ, tìm hiểu truyền thống, từ đó có những bạn trẻ sẽ hiểu và tham gia tiếp nối công việc ý nghĩa này.

Cùng ngày đoàn cũng đã đến thăm các thương binh, bệnh binh, gia đình cựu thanh niên xung phong trên địa bàn thành phố.


Nguyễn Cảnh
.
.
.